ClockThứ Hai, 11/02/2019 15:03

Brexit cứng ảnh hưởng đến 100.000 việc làm ở Đức

TTH.VN - Một nghiên cứu vừa được thực hiện gần đây chỉ ra rằng nhiều khả năng Đức sẽ mất một lượng lớn việc làm nếu Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Hà Lan sẽ đón nhận hơn 40 công ty dịch chuyển từ Anh do BrexitEU tuyên bố không đàm phán lại thỏa thuận Brexit, Anh rơi vào thế khóĐức bi quan về khả năng Anh đảo ngược tiến trình Brexit để ở lại EUHàn Quốc, Anh thiết lập đường dây nóng về BrexitSéc thông qua luật đảm bảo quyền công dân Anh hậu Brexit

Brexit cứng ảnh hưởng đến 100.000 việc làm ở Đức. Ảnh: Dw

Trước tình hình này, một số khu công nghệ và sản xuất ôtô nổi tiếng của Đức như thị trấn Wolfsburg - quê hương của hãng xe Volkswagen và Dingolfing -Landau - nơi sản xuất xe BMW lớn nhất châu Âu có thể sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trả lời báo giới, Oliver Holtemoller – một trong số những tác giả của bài nghiên cứu nhận định: “Không có quốc gia nào chịu ảnh hưởng về số lượng việc làm bị mất đi nhiều như Đức”.

Tính đến thời điểm hiện tại, những lo ngại về khả năng Brexit xảy ra mà không có bất kỳ thỏa thuận nào vẫn tiếp tục tăng lên sau khi Quốc hội Anh bác bỏ thỏa thuận đã đạt được trước đó bởi chính quyền Thủ tướng Anh Theresa May và Liên minh châu Âu. Dự kiến Anh sẽ khởi khỏi EU vào ngày 29/3 sắp tới.

Ngoài Đức, Brexit xảy ra sẽ ảnh hưởng đến hơn 600.000 việc làm trên toàn cầu, bao gồm 50.000 vị trí tại Pháp và 59.000 việc làm ở Trung Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

TIN MỚI

Return to top