ClockThứ Hai, 27/06/2016 19:26

Brexit gia tăng bất ổn cho nền kinh tế toàn cầu

TTH - Việc Anh quyết định rời khỏi EU (còn gọi là Brexit) đã ảnh hưởng đến thị trường tài chính quốc tế và làm tăng thêm bất ổn cho nền kinh tế toàn cầu, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 27/6 nhận định.

Anh rời khỏi EU gây nhiều bất ổn cho nền kinh tế toàn cầu. Ảnh: If24

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Diễn đàn Kinh tế Thế giới đang diễn ra tại Thiên Tân, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho rằng, “ảnh hưởng của quyết định Brexit sau cuộc bỏ phiếu ngày 22/6 ở Anh đối với thị trường tài chính quốc tế đã được nhìn thấy, và những yếu tố bất ổn cũng đang gia tăng trong nền kinh tế toàn cầu”.

Trung Quốc cũng bày tỏ sự gia tăng những lo ngại về kết quả Brexit, khi London vẫn là một trung tâm quan trọng trong hoạt động thương mại của đồng nhân dân tệ, chiếm hơn một nửa trong số tất cả các giao dịch bên ngoài Trung Quốc, theo số liệu từ Chính phủ Anh.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 27/6 đã tổ chức một cuộc họp khẩn với Bộ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản thảo luận về Brexit. Song song với việc chỉ đạo Bộ trưởng Aso làm việc với các nước thành viên khác trong nhóm G7 để tiến hành các biện pháp kinh tế thích hợp khi Anh rời EU, Thủ tướng Abe cũng kêu gọi G7 phải hợp tác đầy đủ nhằm xử lý các vấn đề từ trong trứng nước để đạt được tăng trưởng kinh tế toàn cầu, trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều bất ổn hiện nay.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top