ClockThứ Ba, 12/11/2019 05:45

Bức thư gửi đi, tấm lòng trao lại

TTH - Như Báo Thừa Thiên Huế đã đưa tin, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã có thư kêu gọi hưởng ứng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 để vận động các nguồn hỗ trợ, giúp đỡ đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc dự án Di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế. Lời kêu gọi trên đã được các cấp, các ngành, cá nhân, tổ chức tích cực ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu viết thư kêu gọi đóng góp, ủng hộ người nghèoVăn phòng UBND tỉnh quyên góp hơn 40 triệu đồng ủng hộ người nghèo Thượng Thành tái định cưNgành Thông tin và truyền thông ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dời Kinh thành Huế

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái

Trong thư, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nêu rõ, chủ trương của tỉnh đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, phần lớn hộ dân khu vực này đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống còn hết sức khó khăn, đặc biệt trong quá trình di dời, tái định cư sắp tới. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc dự án có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống.

Là một trong những đơn vị đầu tiên hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đơn vị quan tâm chia sẻ, phát huy tinh thần tương thân tương ái, dành ít nhất một ngày lương và thu nhập tham gia ủng hộ người nghèo thuộc dự án. Ngay trong ngày phát động, Văn phòng UBND tỉnh quyên góp được hơn 40 triệu đồng. Đáng chú ý, có người tự nguyện ủng hộ 5 ngày lương, 10 ngày lương, thậm chí cả tháng lương.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh quyên góp hỗ trợ người nghèo Khu vực I, Kinh thành Huế. Ảnh: Minh Nguyên

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Thị Hoài Trâm, người tự nguyện đóng góp ủng hộ 1 tháng lương (khoảng 12 triệu đồng) chia sẻ, dự án này là một chủ trương lớn của tỉnh, phù hợp với định hướng chung là ổn định cuộc sống người dân, nhất là một bộ phận người dân nghèo sống trong vùng lõi di tích; đồng thời, giải phóng mặt bằng, trùng tu, tôn tạo và phát huy các giá trị di tích trọng điểm. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành đô thị di sản đặc thù, thành phố di sản cấp quốc gia của Việt Nam. “Chúng tôi đóng góp, ủng hộ nhằm góp một phần nhỏ giúp đỡ các hộ nghèo sớm an cư, lạc nghiệp, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, chung tay giữ gìn di sản Huế” - bà Trần Thị Hoài Trâm khẳng định.  

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Huế Hoàng Viết Thắng cho biết, Ban Chỉ đạo Quỹ "Vì người nghèo" TP. Huế gửi thư ngỏ kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ cho 200 hộ nghèo và cận nghèo thuộc giai đoạn 1 của dự án. Đến nay đã nhận được sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân số tiền trên 300 triệu đồng.

Kết nối những tấm lòng

Ông Võ Cháu - hộ dân Thượng Thành thuộc tổ dân phố 1 phường Tây Lộc, TP. Huế cho biết, là hộ cận nghèo nằm trong diện phải di dời, gia đình chúng tôi vừa mừng vừa lo. Chúng tôi đồng thuận cao với dự án ý nghĩa này song vẫn mong được các cấp lắng nghe, quan tâm chia sẻ những nguyện vọng chính đáng. “Vợ chồng tôi già cả, bà nhà không nhìn thấy được nên muốn được bố trí đất tái định cư gần con để tiện chăm sóc. Việc xây dựng nhà cửa vào mùa mưa bão, huy động thợ thầy sao cho kịp tiến độ để chuyển đi cũng kiến nghị chính quyền xem xét, chọn thời điểm hợp lý, hợp tình” ông Cháu nói.

Truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” luôn là đạo lý sống, nhân sinh quan tốt đẹp trong mỗi con người Việt Nam. Theo lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, nhiều cơ quan, đơn vị đã có những đóng góp cụ thể, thiết thực. Văn phòng Tỉnh ủy quyên góp được được gần 20 triệu đồng; Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế gần 100 triệu đồng; Công an tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế mỗi đơn vị 50 triệu đồng; Công ty Điện lực tỉnh, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội mỗi đơn vị 40 triệu đồng; Cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Thừa Thiên Huế mỗi người tự nguyện góp 1 ngày lương...

Và con số đó chắc chắn sẽ còn lớn hơn, bởi sự tiếp tục đóng góp của nhiều cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân. Mỗi tấm lòng, mỗi sự sẻ chia thông qua lời kêu gọi này sẽ giúp người nghèo có thêm niềm hy vọng, sự lạc quan và những nụ cười ấm áp trong cuộc sống. Ý nghĩa hơn nữa là thông qua các hoạt động tương thân, tương ái, đã khơi dậy tình thương yêu, đùm bọc trong cộng đồng, vun đắp tình làng, nghĩa xóm, tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết từ mỗi cộng đồng dân cư; củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế

Những người tôi đã gặp có những hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng có một điểm chung là sống vì cộng đồng, không tiếc sức, tiếc của riêng góp phần mở đường giao thông, làm thay đổi diện mạo đời sống ở địa phương.

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế
Những tấm lòng thơm thảo

Họ vừa là thầy, cô giáo vừa là người bà, người cô, người mẹ, người cha, người anh, người chị có tấm lòng thơm thảo đối với các trẻ em nghèo, khó khăn, khuyết tật trong cuộc sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội, trung tâm chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Những tấm lòng thơm thảo
Những tấm lòng hiến tặng hiện vật

Có vị lão thành cách mạng, cựu chiến binh dù tuổi đã cao, sức yếu, hay những bà mẹ ở tận các xã vùng cao A Lưới đã tìm về Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế để hiến tặng những kỷ vật là hành trang quý giá đời mình, được gìn giữ qua những năm tháng chiến tranh vô cùng gian khổ.

Những tấm lòng hiến tặng hiện vật
Tấm lòng người thầy bên chân sóng Tam Giang

Xuất phát từ tấm lòng đồng cảm, yêu thương, hơn 20 năm đứng trên bục giảng, thầy giáo Hoàng Kim Sơn miệt mài đem yêu thương đến cho biết bao cảnh đời cơ cực. Bước chân thầy Sơn đã đến nhiều làng, nhiều bản để giúp đỡ, sẻ chia… đã trở nên gần gũi, xúc động đối với học sinh và bà con nghèo.

Tấm lòng người thầy bên chân sóng Tam Giang
Một bức thư giàu lòng yêu nước

Theo sắc lệnh của Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, những gia đình có hơn ba người con đầu quân (đi Vệ Quốc đoàn) sẽ được ghi công và ân thưởng.

Một bức thư giàu lòng yêu nước
Return to top