Thể thao
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Indonesia – Việt Nam

Bùng nổ ở Bali

ClockThứ Ba, 15/10/2019 21:39
TTH.VN - Không chỉ duy trì mạch bất bại sau 3 lượt đấu, chiến thắng trước Indonesia đã giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vươn lên vị trí thứ 2 ở vòng loại World Cup.

Tin vào các chiến binh áo đỏ


Một pha không chiến dũng mãnh của tuyển Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: TTXVN

Sau 3 trận toàn thua, không có gì quá ngạc nhiên khi HLV Simon McMenemy thúc giục học trò tấn công ngay từ phút đầu. Trong khi đó, dù là lần đầu chạm trán với Indonesia ngay trên sân Kapten I Wayan Dipta (Bali), HLV Park Hang – Seo không hề ngần ngại khi cho học trò chơi đôi công, thậm chí không ít lần hàng phòng ngự dâng cao lên sát khu vực giữa sân. Đó cũng là bất ngờ đầu tiên được ông thầy người Hàn Quốc khiến đội chủ nhà nếm trải.

Cũng trong nửa đầu hiệp một, nếu có sự phục vụ của Tuấn Anh ở tuyến giữa, tuyển Việt Nam sẽ nhanh chóng và gây nhiều áp lực hơn nhờ nhãn quan chiến thuật của cầu thủ này. Dẫu vậy, sự linh hoạt trong cách sử dụng người của HLV Park Hang – Seo đã nhanh chóng bù đắp được lỗ hổng này, đồng thời khiến những pha tấn công biên sở trường của Indonesia không phá huy được hiệu quả.

Không ngại đôi công nhưng luôn trong tâm thế bình tĩnh, hợp lý ở những pha đập nhả, bọc lót khi đối phương có bóng ở 2 biên, các chân sút bên phía tuyển Việt Nam đã hóa giải hưng phấn của Indonesia, đồng thời gây nên ức chế cho đối phương bằng những pha phạm lỗi sau khi liên tục tấn công nhưng không thể khoan phá hàng thủ tuyển Việt Nam. Đó cũng là lúc đội bóng xứ vạn đảo trả giá.

Từ cú đá phạt góc của Quang Hải, Văn Hậu đánh đầu cận thành khiến hậu vệ Indonesia mắc sai lầm. Ngay lập tức, trong lần lên tham gia tấn công trung vệ Duy Mạnh nhanh chóng ập vào dứt điểm, giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 26. Và chỉ 2 phút sau, khi hàng thủ Indonesia chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Văn Toàn có đường chuyền dọn cỗ cho Quang Hải. Đáng tiếc cú đệm bóng vọt xà khiến tuyển Việt Nam chưa thể nhân đôi cách biệt.

Những phút còn lại, tuyển Việt Nam là đội cầm bóng và triển khai tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, 1-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp một.


Màn ăn mừng của các chân sút Việt Nam khi ghi bàn vào lưới Indonesia. Ảnh: VTC

Bàn thua ở hiệp một dường như vẫn đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Indonesia khi họ không còn giữ được lối chơi máu lửa, giàu thể lực. Thay vì tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân và tung ra những pha tấn công càn lướt dựa trên thể lực sung mãn, đội bóng xứ vạn đảo lại trông chờ vào những pha bóng chết để tìm kiếm cơ hội san bằng cách biệt.

Nhưng khi mà lối chơi này chưa phát tác dụng, trước pha đột phá dũng mãnh đi qua 2 hậu vệ của Hùng Dũng trong vòng cấm khiến cầu thủ của Indonesia phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, cú sút không thể cản phá của đội trưởng Quế Ngọc Hải đã đưa tuyển Việt Nam vượt lên với 2 bàn cách biệt ở phút 54.

Với khoảng cách khá an toàn, tuyển Việt Nam bắt đầu xuất hiện những pha bóng ngẫu hứng nhưng đầy chủ đích để tiếp tục chia tách sự kết dính đang ngày càng tan rã bên phía Indonesia. Chưa đến 10 phút sau, Indonesia chính thức sụp đổ. Từ cú chọc khe tinh tế của Trọng Hoàng, Tiến Linh dễ dàng băng lên đánh bại thủ thành Indonesia trong thế đối mặt, đưa Việt Nam lần thứ 3 vượt lên dẫn trước.

Tinh thần rệu rã sau 3 bàn thua, ở những phút tiếp theo, Indonesia tỏ ra vô cùng chật vật khi vừa phải tìm cách khoan phá mành lưới đối phương, nhưng đồng thời phải vừa gồng mình ngăn chặn những pha tấn công bất chợt đầy đột biến của tuyển Việt Nam.

Tận dụng thời điểm tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ tấn công và tránh sa vào cuộc đua thể lực không cần thiết, phút 81, Indonesia tung tiền vệ Irfan Bachdim vào sân thay Stefano Lilipaly. Sự thay đổi này nhanh chóng phát huy tác dụng khi chỉ 2 phút sau, Irfan Bachdim có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Indonesia sau đường chuyền của Riko Simanjuntak.

Tuy nhiên, đó cũng là nỗ lực cuối cùng của đội bóng xứ vạn đảo, bất chấp ở phút 90+4, Hùng Dũng không thực hiện thành công qua phạt đền sau khi Quang Hải bị hậu vệ Indonesia kéo ngã trong vòng cấm.

Đánh bại Indonesia ngay tại Bali, thầy trò HLV Park Hang – Seo đang tiến những bước vững chắc trong hành trình chinh phục vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi từ vị trí thứ 3, đội bóng áo đỏ đã vươn lên đứng thứ 2 ở bảng G và có cùng 7 điểm với đội đứng đầu là Thái Lan, UAE tụt xuống vị trí thứ 3 với 6 điểm sau khi để thua Thái Lan 1-2.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top