ClockThứ Hai, 24/11/2014 14:17

Bùng phát tay bệnh tay-chân-miệng ở Khánh Hòa

TTH.VN - Đến thời điểm này, toàn huyện Khánh Sơn đã phát hiện 9 ổ dịch tại cộng đồng, 176 người mắc bệnh

Từ đầu tháng 11 đến nay, bệnh nhân tay-chân-miệng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa tăng đột biến. Đến nay, 7/8 xã, thị trấn ở huyện này đã có người mắc bệnh tay-chân-miệng.

 

Đến thời điểm này, toàn huyện Khánh Sơn đã phát hiện 9 ổ dịch tại cộng đồng, 176 người mắc bệnh tay - chân - miệng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoài. Trong đó, 1 trường hợp nhiễm bệnh ở mức độ 2a và một bệnh nhân đã biến chứng nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị. Ban đầu các ổ dịch bùng phát tại các xã Sơn Lâm, Sơn Bình, sau đó lây lan xuống khu vực phía Đông của huyện.

Điều đáng lo ngại là nhiều phụ huynh còn chủ quan, lơ là, khi con mình đã mắc bệnh tay - chân - miệng mà vẫn cho đến lớp, dẫn đến lây lan sang các cháu khác.  

Bà Ngô Thị Trúc Linh, Hiệu trưởng trường mầm non 1/6, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Chúng tôi cũng đã thực hiện công tác tuyên truyền qua thông tin báo đài ở ngay đơn vị và các tranh ảnh bảng biểu. Cũng trực tiếp tuyên truyền cho phụ huynh trong công việc phòng tránh nguồn lây bệnh cho trẻ và cũng nhắc nhở phụ huynh phải kịp thời đưa trẻ đi bệnh viện kiểm tra trước khi có dấu hiệu nghi vấn. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã thực hiện tốt công tác vệ sinh. Còn một số trẻ nghi ngờ và đã mắc bệnh chúng tôi cũng thường xuyên liên lạc với phụ huynh để nắm bắt tình hình diễn biến của trẻ như thế nào”. 

Khi dịch bệnh bùng phát, ngành y tế địa phương đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống, khoanh vùng, dập dịch, tổ chức tiêu độc khử trùng những khu vực có nguy cơ bùng phát dịch. Tuy nhiên, số ca nhập viện do bệnh tay - chân - miệng vẫn gia tăng từng ngày. Nguyên nhân do một số nơi chưa quan tâm đến công tác  phòng dịch.

Ông Lê Hữu Thọ, Phó đội trưởng Đội Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế  huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa nói: “Trong thời gian tới, đội y tế dự phòng tiếp tục phối hợp với trường, trạm y tế và các trường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát phát hiện tay chân miệng. Đồng thời hướng dẫn lau sàn nhà, lau sàn các lớp và các đồ chơi vật dụng khác. Phối hợp với các xã tuyên truyền các cụm dân cư có nguy cơ mắc bệnh tay - chân - miệng cao”.

Đinh Luận (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Return to top