ClockThứ Bảy, 01/10/2016 16:01

Cá chết bất thường trên một số tuyến sông ở Quảng Điền

TTH.VN - Sáng 1/10, người dân 2 xã Quảng Phước, Quảng Vinh và thị trấn Sịa (Quảng Điền) phát hiện tình trạng cá chết nổi trên sông, số khác có dấu hiệu lờ đờ.

Ông Trương Duy Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho biết, tình trạng cá chết được phát hiện vào khoảng 5h sáng 1/10, tập trung dọc hai nhánh của sông Bồ gồm: sông Sịa và sông Diên Hồng thuộc địa bàn Quảng Vinh, Quảng Phước và thị trấn Sịa. Người dân đã tiến hành vớt và bắt nhiều loại cá như: cá chình, cá lúi, cá chép… nhiều con có trọng lượng đến 3kg, có hộ thu đến gần 7kg cá các loại.

Một số người tiến hành lấy 2 chậu chứa nước sông, nước sinh hoạt và thả những con cá bắt được lần lượt vào, kết quả cho thấy, cá trong chậu nước sông chết sau một thời gian ngắn còn cá trong chậu nước sinh hoạt vẫn sống bình thường. Nhiều người đoán khả năng cá chết do thiếu ô xi.

Ngay sau khi xuất hiện hiện tượng cá chết, huyện Quảng Điền đã báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu cá chết và mẫu nước đi xét nghiệm, tìm nguyên nhân dẫn đến cá chết; đồng thời, khuyến cáo các hộ nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi vịt, lợn dọc tuyến sông nói trên tạm thời không sử dụng nguồn nước sông; các loại cá vớt được không nên sử dụng làm thức ăn, cần tiến hành tiêu hủy và đợi cơ quan chức năng công bố nguyên nhân. 

   

Rất nhiều loại cá được thu gom

Có cả loại cá giá trị cao như cá chình (3kg/con)

Cá được thả vào chậu chứa nước sinh hoạt bơi mạnh trở lại.

                                                                                                                                                                            Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Return to top