ClockThứ Tư, 21/08/2019 06:52

Ca Huế thính phòng tròn 6 tuổi

TTH.VN - Tối 20/8, tại Bảo tàng Văn hóa Huế, Ca Huế thính phòng tổ chức chương trình kỷ niệm 6 năm thành lập (20/8/2013 - 20/8/2019).

Ca Huế không chỉ có người giàCLB Ca Huế thính phòng dạy nhạc cụ truyền thống miễn phíCác câu lạc bộ ca Huế chưa tìm được hướng đi

Chương trình biểu diễn mừng 6 năm thành lập Ca Huế thính phòng. Ảnh: BTVH 

Trong không gian ấm cúng, nên thơ của Ca Huế thính phòng, các nghệ nhân, nghệ sĩ gửi đến người nghe những làn điệu ca Huế ngọt ngào, sâu lắng: Tứ đại cảnh, Liên hoàn Bình bán, Cổ bản... Ngoài các nghệ sĩ kỳ cựu, chương trình còn có sự xuất hiện của những nghệ sĩ trẻ và cả những giọng ca từ hàng ghế khán giả. Đặc biệt là sự tham gia của nhóm Tam Văn đến từ Quảng Nam.

Với mong muốn đưa ca Huế chính thống đến gần hơn với đông đảo khán thính giả, không gian Ca Huế thính phòng ra đời 6 năm nay tại Bảo tàng Văn hóa Huế, phục vụ người dân và du khách miễn phí.

Trong ngày mừng Ca Huế thính phòng tròn 6 tuổi, nhà thơ Võ Quê, Chủ nhiệm CLB Ca Huế, bày tỏ niềm vui mừng khi giới nghệ sĩ, nghệ nhân ca Huế với tinh thần tự nguyện, đầy trách nhiệm công dân và tình yêu với Huế đã cống hiến hết mình vì các giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống của quê hương.

6 năm qua, Ca Huế thính phòng đã giới thiệu những bài bản lớn của nghệ thuật ca Huế. Tại đây cũng xuất hiện một số tác giả soạn lời mới, vừa làm phong phú nội dung các bài bản ca Huế, vừa phản ánh sinh động cuộc sống đương đại của quê hương.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Nghệ nhân ưu tú Kim Vàng, sáng đẹp mãi lời ca

Ở độ tuổi 75, Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) Kim Vàng, hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ca Huế vẫn luôn tất bật với những công việc liên quan đến nghệ thuật Ca Huế, Ca kịch Huế.

Nghệ nhân ưu tú Kim Vàng, sáng đẹp mãi lời ca
Return to top