ClockThứ Hai, 08/02/2016 10:03

Cả nước nô nức đón Giao Thừa

Trong không khí nhân dân cả nước tưng bừng chào đón giao thừa, chào năm mới Bính Thân 2016 của cả nước, phóng viên TTXVN đã ghi lại những khoảnh khắc sôi động, náo nhiệt trên nhiều vùng miền đất nước.
Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật Mừng Xuân Bính Thân 2016 tại TPHCM tối 29 tết. Ảnh: Phương Vy- TTXVN
Tại Bến Tre, người dân hòa thành từng dòng tản bộ đi dạo phố, chờ giao thừa để ngắm pháo hoa, chào đón thời khác thiêng liêng của năm mới. Tại tỉnh Bến Tre, các tuyến đường chính Đại lộ Đồng khởi, thành phố Bến Tre được trang trí đèn hoa rực rỡ. Cả thành phố chuẩn bị đón tết Bính Thân 2016 với chiếc áo mới đầy màu sắc. Thời tiết ở Bến Tre mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dân vui chơi cuối năm. Lượng người đổ xuống phố càng lúc càng đông. Theo ghi nhận của phóng viên, hiện người dân tập trung vui chơi đông đúc tại Công viên tượng đài Đồng Khởi và Sân vận động Bến Tre – nơi sắp diễn ra bắn pháo hoa lúc giao thừa.
Tại Bạc Liêu, từ 19 giờ đêm 30, hàng ngàn người dân Bạc Liêu nô nức đổ về quảng trường Hùng Vương, nơi sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chào năm mới 2016 và bắn pháo hoa nghệ thuật vào lúc 23h45. Trước đó, vào sáng 7/2, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu đã lắp đặt xong 240 giàn pháo hoa tầm thấp ở thành phố Bạc Liêu, thị xã Giá Rai và huyện Phước Long để bắn trong đêm giao thừa. Số pháo hoa này nhập khẩu từ Pháp, có thể đạt đến độ cao từ 80 – 100m. Giao thừa năm nay, thành phố Bạc Liêu tổ chức bắn pháo hoa ở quảng trường Hùng Vương thay vì ở bưu điện tỉnh như mọi năm. Đây là khu vực rộng rãi, thoáng đãng, hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu thưởng thức pháo hoa của người dân. Khu vực đường Nguyễn Tất Thành trước quảng trường Hùng Vương, nơi diễn ra chương trình nghệ thuật chào năm mới 2016, từ chiều 7/2 đã được rào chắn lại để chuẩn bị cho chương trình diễn ra vào lúc 20h30. Thời tiết tối 30 Tết năm nay ở Bạc Liêu khá dễ chịu. Sau nhiều ngày oi bức thì trong mấy ngày cuối năm, không khí bắt đầu se lạnh, thích hợp cho việc du xuân ngắm pháo hoa đón chào năm mới của người dân.
Hòa cùng niềm vui chung đất nước đón mừng Tết cổ truyền của dân tộc, đêm 7/2, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ hội đón giao thừa trong niềm hân hoan. Trước thời khắc thiêng liêng giao thừa bước sang năm mới, chương trình nghệ thuật tổng hợp với chủ đề chung “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới và chào mừng Năm du lịch Quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long” diễn ra đồng loạt tại thành phố Rạch Giá và ba huyện Phú Quốc, U Minh Thượng, Kiên Lương bừng lên hương sắc mùa xuân vui tươi, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. 
Tại thành phố Rạch Giá, nơi Khu đô thị mới Phú Cường khang trang, hiện đại, văn minh soi mình bên bờ biển Tây, hàng ngàn đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh tựu trung về thưởng thức chương trình nghệ thuật “Xuân đất biển” với tâm trạng nôn nao, chờ đợi thời khắc thiêng liêng của đất trời, vạn vật sắp tiễn đưa năm cũ đón chào năm mới nhiều kỳ vọng, lạc quan và hạnh phúc.
Nơi vùng nông thôn sâu U Minh Thượng, một trong 4 vùng trọng điểm du lịch của Kiên Giang, chương trình nghệ thuật “Điểm hẹn mùa xuân” với các tiết mục biểu diễn ngợi ca tình đất, tình người miền đất phương Nam. Trong đêm giao thừa, niềm vui được nhân lên khi “Điểm hẹn mùa xuân” ở U Minh Thượng nhận 400 triệu đồng từ các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của huyện, động viên các em tiếp tục vươn lên học tập tốt để sau này trở thành người hữu ích cho xã hội. 
Đến với huyện đảo Phú Quốc, tiếng trống hội vang lên trong đêm cuối năm và chương trình nghệ thuật đón giao thừa rực rỡ sắc màu “Mừng Đảng quang vinh, Mừng Xuân Bính Thân 2016” thu hút hơn 5.000 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đến với lễ hội. Phú Quốc đang trên đà phát triển, mở ra bao tiền đề và triển vọng mới, với dáng hình của một thành phố biển hiện đại, thân thương, hiền hòa, giàu lòng mến khách đang dần hiện ra và trong tương lai không xa là một đặc khu kinh tế của đất nước.
Dạ hội “Sắc xuân trên quê hương Bình Định” Mừng Đảng- Mừng Xuân Bính Thân 2016 và đón giao thừa do Tỉnh uỷ- HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh Bình Định tổ chức vào lúc 20 giờ 30 tối 7/2 tại Quảng trường mới Trung tâm thành phố, đường An Dương Vương, thành phố Quy Nhơn. Hoành tráng và ấn tượng không chỉ trên các tuyến đường và khán đài quảng trường rực sáng lung linh các sắc màu của các bảng đèn lét nào là hoa đăng; khẩu hiệu “ Mừng Đảng-Mừng Xuân Bính Thân” rực sáng một khu phố và cùng hàng nghìn tầng lớp nhân dân thành phố đã nô nức tập trung về tham dự dạ hội. Trong niềm vui của những người dân đến dự dạ hội trước thềm năm mới, ông Nguyễn Văn Thế, 70 tuổi ở thành phố Quy Nhơn cho biết, đón giao thừa và mừng năm mới Bính Thân 2016 ,niềm vui đã nhân bội niềm vui đó là thành công đại hội Đảng các cấp và đặc biệt Đại hội Đảng lần thứ XII và thời tiết đêm nay trời khô ráo, hơi se lạnh nên đã lôi cuốn rất nhiều người dân đến dự hội. Chương trình dạ hội “Sắc xuân trên quê hương Bình Định” năm nay được diễn ra với 3 Chương trình chính. Mở đầu là Chương trình “Sắc xuân trên quê hương Bình Định” sẽ được kéo dài 90 phút; Chương trình chính hoạt náo đón giao thừa (ca múa ,nhạc ,võ thuật múa lân Sư Rồng vui xuân đón tết sẽ kéo dài 120 phút với những màn trình diễn múa trống hội: Âm vang tiếng trống quê hương với 20 chiếc trống chầu,cùng trên 50 võ sinh và diễn viên biểu diễn, cùng với màn hình LED lớn trên khán đài hiện lên hình ảnh trống đồng, tượng Hoàng đế Quang Trung, hoa mai, cờ Tổ Quốc, cờ Đảng.
Tại Hải Dương, từ thị xã Chí Linh, thành phố Hải Dương đến các huyện Bình Giang, Ninh Giang, Kinh Môn, Cẩm Giàng đều ngập trong sắc màu rực rỡ của cờ, hoa. Không chỉ ở trung tâm thành phố, thị xã lớn mà không khí đón Xuân còn lan tỏa đến từng xóm làng, thôn quê với những dải cờ, hoa trang trí, băng zôn, khẩu hiệu chào đón năm mới dọc các tuyến đường liên thôn, xã. Buổi tối cả làng quê lại bừng sáng lung linh bởi những ngọn đèn trang trí đủ mọi hình dáng, màu sắc... Trong tiết trời se se lạnh, nam thanh, nữ tú Hải Dương đổ ra đường háo hức chào đón năm mới. Giao thừa năm nay, hoà chung với không khí xuân của cả nước, Hải Dương đã tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm ở thành phố Hải Dương và 1 điểm ở thị xã Chí Linh. 20 giờ, không khí thành phố Hải Dương trở nên tưng bừng náo nhiệt với những đoàn múa lân sư rồng của của thành phố biểu diễn trên các trục đường. Đặc biệt, tại Công viên Bạch Đằng từ 21 giờ đến 23 giờ 30 đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt chào đón năm mới và màn bắn pháo hoa. Tại Khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc, đền thờ thầy Chu Văn An (thị xã Chí Linh), Văn miếu Mao Điền (huyện Cẩm Giàng), … rất đông người dân và học sinh, sinh viên đến thắp hương cầu mong cho một năm mới an lành, hạnh phúc, học hành tấn tới.
Tối ngày 7/2 (nhằm ngày 29 tết), tại Quảng trường Văn Miếu thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức Lễ hội mừng Đảng mừng xuân 2016 và kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Đồng Tháp. Lễ hội diễn ra với các nội dung: Trống hội lân sư rồng; chương trình nghệ thuật chủ đề "Tự hào Đồng Tháp Sen hồng" với các phần: Đảng cho ta mùa xuân; Tự hào Đồng Tháp sen hồng và chủ đề “Toả ngát hương xuân”. Tại lễ hội, tỉnh Đồng Tháp tổ chức các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân 2016 - Hành trình Sen tại thành phố Cao Lãnh; đồng thời các thị, thành đồng loạt tổ chức Lễ hội Sắc hoa bên dòng Sa Giang tại thành phố Sa Đéc; biểu diễn nghệ thuật chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân” tại thị xã Hồng Ngự. 
Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức chương trình đón Xuân tại quảng trường Kỳ Đài - Ngọ Môn, bên bờ sông Hương thơ mộng. Mở đầu là chương trình nghệ thuật đặc sắc, với điểm nhấn tôn vinh Nhã nhạc Huế, vốn được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. Chương trình mang chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng công cuộc đổi mới, hội nhập của quê hương, đất nước; chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII". Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao cho biết: Trong 3 ngày, từ 8-10/2, tức từ 1-3 Tết Bính Thân, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế miễn vé vào cửa cho nhân dân và khách du lịch là người Việt Nam (kể cả Việt kiều) khi đến tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế. Dịp này, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức biểu diễn "Ngũ lân nghinh Xuân" tại Ngọ Môn; trình diễn thư pháp, trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn lân, sư, rồng tại sân Điện Thái Hoà; lễ đổi gác tại Ngọ Môn vào 9h30 hàng ngày; trình tấu Đại nhạc, tiểu nhạc tại sân Thế Miếu và sân điện Thái Hoà... phục vụ đón Tết vui Xuân.
Đêm giao thừa Bính Thân 2016, tại Nghệ An tiết trời se lạnh, không mưa, không khí đón giao thừa của người dân trên quê hương Bác thật rộn ràng, tươi vui. Mọi người dân đều hân hoan chào đón năm mới với hy vọng có thật nhiều niềm vui mới. Tại các ngả đường của thành phố Vinh, lượng người đổ ra đường đi chơi tết, đón giao thừa rất nhộn nhịp, tươi vui. Tuy nhiên, điểm đến đông nhất vẫn là Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh, địa điểm quen thuộc thường diễn ra các hoạt động văn nghệ ở sân khấu ngoài trời chào đón các sự kiện lớn diễn ra tại địa phương. Cũng như các năm trước, đêm giao thừa người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An lại tập trung về đây để cùng nhau thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi đất nước ngày càng giàu đẹp; chương trình do Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Nghệ An cùng phối hợp UBND thành phố Vinh tổ chức. Đặc biệt, đến Quảng Trường Hồ Chí Minh, mọi người dân còn được sải bước trên quảng trường rộng lớn, hít khí trời trong xanh, ngắm tượng đài Bác Hồ kính yêu và thưởng thức màn bắn pháo hoa đặc sắc trong thời khắc giao thừa do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức để chào đón năm mới.
Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top