ClockThứ Tư, 14/08/2019 10:08

Các cơ quan, đơn vị “tăng tốc” xử lý kiến nghị sau khi báo chí nêu

TTH.VN - Sáng 14/8, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, sau khi các phương tiện thông tin đại chúng thông tin về việc chậm trễ xử lý phản ánh kiến nghị thông tin qua phản ánh hiện trường, ngay trong ngày, nhiều cơ quan, đơn vị đã vào cuộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu thực hiện nghiêm xử lý kiến nghị trên đô thị thông minh“Chướng tai gai mắt”: Đã có dịch vụ phản ánh hiện trườngKhai thác lợi thế so sánh khác biệt, đột phá để phát triển

Các cơ quan viễn thông xử lý bó gọn dây sau khi có phản ánh lên IOC

Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, đã có trên 200 kiến nghị được xử lý. Một số đơn vị do trước đây có nhiều phản ánh, kiến nghị tồn đọng thì nay cũng tích cực vào cuộc xử lý sau khi có phản ánh của báo chí. “Đây là một con số rất ấn tượng. Cảm ơn cơ quan báo chí đã đồng hành”- ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết.

Đến đầu giờ sáng 14/8, đã có tổng số 2.473 phản ánh về Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) thông qua kênh Phản ánh hiện trường. Trong đó, các cơ quan, đơn vị đã xử lý  2.012 kiến nghị (đạt 81,36%), đang xử lý 461 ý kiến, kiến nghị (18,64%), quá hạn 280 (tỉ lệ 11,32%).

Trước đó, ngày 13/4, Báo Thừa Thiên Huế có thông tin Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc xử lý kiến nghị trên kênh tương tác phản ánh hiện trường thuộc IOC.

Có 81,36% kiến nghị của người dân lên IOC đã được các cơ quan, đơn vị xử lý

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) thống kê cụ thể vụ việc phản ánh, rà soát để điều chỉnh quy định xử lý phản ánh; cơ chế vận hành của IOC cần được làm rõ để đảm bảo cơ chế vận hành của công cụ này.

Sở Nội vụ khẩn trương đưa vào đánh giá điểm thi đua hàng quý và mức độ hài lòng đối với dịch vụ công ích thông qua việc xử lý ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về giải quyết kiến nghị của người dân.   

Ông Nguyễn Xuân Sơn chia sẻ, đối với những phản ánh đã có kết quả xử lý nhưng chưa dứt điểm, công dân/tổ chức gửi phản ánh có sự giám sát và phản hồi thông qua hệ thống tương tác bằng hình thức bình luận, trao đổi trên Cổng thông tin tương tác, IOC đã tiến hành liên hệ và yêu cầu đơn vị xử lý vào theo dõi để tương tác với công dân/tổ chức, tăng mức độ hài lòng của người dân đối với hệ thống.

Đến nay, đã có 88 cơ quan, tổ chức tham gia vào hệ thống tương tác Phản ánh hiện trường trên IOC. 

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường

Ngày 22/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân và Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Thị Sửu đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2.

Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường
Return to top