ClockThứ Hai, 18/09/2017 08:26

Các địa phương tạm ứng ngân sách khắc phục hậu quả bão số 10

TTH - Đó là thông tin được ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết chiều 17/9.

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10Khắc phục thiệt hại sau bão số 10Phong Điền ứng phó với bão số 10

Bộ đội biên phòng giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10

Ảnh hưởng của bão số 10 khiến hơn 600 nhà trên địa bàn tỉnh bị tốc mái toàn bộ và tốc mái một phần, hệ thống thủy lợi một số địa phương bị lũ cuốn, bùn bồi lấp. Sau khi bão qua, chính quyền các cấp đã huy động lực lượng bộ đội, công an, dân quân giúp người dân sửa chữa nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống. Hiện tại, công tác khắc phục vẫn đang triển khai.

Ông Nguyễn Đắc Tập - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết, chính quyền quyết định tạm ứng 1 tỷ đồng từ ngân sách thị xã để hỗ trợ cho người dân 3 phường, xã trên địa bàn bị thiệt hại bởi bão số 10. Tại huyện Phong Điền, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện thông tin, từ chiều 16/9, công tác khắc phục bão lụt đã hoàn tất. 

Ngoài nhà bị tốc mái, tình hình sản xuất nông nghiệp tại A Lưới đang gặp khó khăn do đây là địa phương có nhiều diện tích keo tràm (35 ha) bị gãy đổ, mưa lũ cuốn trôi công trình thủy lợi A Roàng 2. “Chính quyền địa phương đã cử lực lượng cùng các xã giúp người dân khơi thông kênh mương, xử lý một số diện tích lúa bị đổ ngã, cắt tỉa cây bị thiệt hại và dựng lại nhà bị tốc mái. Bão số 10 gây thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng, địa phương đã báo cáo cấp trên, xin tạm ứng ngân sách hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại”, ông Hồ Văn Ngưm, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới thông tin.

Chiều 16/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo gửi Bộ Chỉ huy BĐBP, Chi cục Thủy sản tỉnh và Ban Quản lý Cảng cá tỉnh cùng các địa phương về việc cho tàu thuyền ra khơi trở lại. Ông Phan Thanh Hùng cho biết, để đảm bảo hoạt động nghề cá của ngư dân trên biển được thuận lợi, đơn vị đã đề nghị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cùng các địa phương cho phép các tàu hội đủ điều kiện được phép ra khơi.

Hà Nguyên  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Return to top