ClockThứ Tư, 21/09/2016 20:49

Các hồ thủy điện, thủy lợi vẫn an toàn

TTH.VN - Ông Đỗ Văn Đính, Giám đốc Cty TNHH NNMTV QLKTCTTL tỉnh cho biết: Các hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh hiện nay đang đảm bảo an toàn. Các công trình cống đập vùng hạ du và các cống qua đê được vận hành mở các cửa để thoát lũ.

Nguyên nhân xảy ra mưa lớn, gây ngập úng cục bộ trên toàn TP. Huế như Thừa Thiên Huế Online thông tin là do ảnh hưởng của rìa Tây Nam của không khí lạnh tăng cường lệch Đông, kết hợp rìa phía Bắc của rãnh thấp có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa biển đông và nhiễu động gió Đông ở tầng thấp.

Tình trạng hỗn loạn trên đường Bà Triệu do ngập úng, nhiều phương tiện ô tô, xe máy chết máy 

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho hay, tính đến chiều tối nay (21/9), mực nước trên các sông Hương, Bồ trên dưới báo động I. Dự báo trong sáng ngày mai (22/9), mực nước trên các sông trên địa bàn tỉnh tiếp tục lên, vượt mức báo động I. Các hồ thủy điện, thủy lợi hiện nay vẫn chưa qua ngưỡng tràn, bắt đầu điều tiết nước về hạ du thông qua tổ máy phát điện.

Ông Đỗ Văn Đính, Giám đốc Cty TNHH NNMTV QLKTCTTL tỉnh cho biết: Các hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh hiện nay đang đảm bảo an toàn. Các công trình cống đập vùng hạ du và các cống qua đê được vận hành mở các cửa để thoát lũ. Hiện tại hồ Tả Trạch, trên mực nước chết +28,45m, lưu lượng về hạ du 173m3/s. Thủy điện A Lưới +551,69m, lưu lượng về hồ 107m3/s, lưu lượng phát qua tổ máy 42m3/s; thủy điện Hương Điền +48,81m, lưu lượng về hồ 249m3/s, lưu lượng qua tổ máy 199m2/s.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã yêu cầu các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi diễn biến thời tiết và vận hành theo quy trình đã được phê duyệt, đảm bảo an toàn công trình. Theo đó, nhà máy thủy điện A Lưới đã điều tiết xả 50-300m3/s về hạ du; Ban Quản lý đầu tư và Xây dựng thủy lợi 5, vận hành hồ Tả Trạch xả về hạ du với lưu lượng khoảng 200m3/s, để đưa mực nước hồ về mực nước cao nhất trước lũ +25m theo quy trình đã được Bộ NN&PTNT phê duyệt. Các hồ thủy điện Hương Điền, Bình Điền và các hồ chứa thủy lợi do Cty TNHH NNMTV QLKTCTTL tỉnh đã báo cáo tình hình thủy văn hồ chứa về BCH PCTT&TKCN để cập nhật, có những chỉ đạo, xử lý kịp thời. 

* Tại TP. Huế, theo ghi nhận của chúng tôi, đến 17g30, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Huế vẫn còn ngập sâu khiến người dân vật vã tìm đường về sau giờ tan ca. Nhiều xe ô tô, xe máy chết máy buộc khổ chủ phải gửi lại xe dọc đường, lội bộ về nhà. Một trong những điểm ngập sâu đó là ngã tư Bà Triệu – Trường Chinh. Ở khu vực này, nhiều cửa hàng bị nước tràn vào nhà, ô tô chết máy khá nhiều, không di chuyển được. 

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được trên đường phố TP. Huế lúc 18g chiều 21/9:

Một công trình ngổn ngang trong làn nước

Hầu hết phải dắt bộ vì ngập quá sâu

Một người dân trên đường Trần Phú quét nước tràn vào nhà

Loay hoay với ô tô chết máy

Vật vã giữa con đường ngập sâu

Nghỉ bán vì ngập lụt

Nhiều xe máy chết máy không thể di chuyển được

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

Phan Thành - Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Thời tiết ngày 6/12: Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/12, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh nên tại Bắc Bộ, trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Thời tiết ngày 6 12 Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế
Return to top