ClockThứ Hai, 14/01/2019 19:35

Các nhà lập pháp EU kêu gọi Anh “hoãn Brexit”

TTH - Trong một bức thư ngỏ được trích dẫn bởi một tờ báo thuộc nhóm truyền thông Funke của Đức ngày 14/1, hơn 100 nghị sĩ châu Âu đã kêu gọi Vương quốc Anh “hoãn Brexit”, nói rằng quyết định ở lại sẽ được EU hoan nghênh.

EU khẳng định không đàm phán lại thỏa thuận BrexitThủ tướng Anh Theresa May kêu gọi nghị sỹ ủng hộ thỏa thuận Brexit

EU kêu gọi Anh "hoãn Brexit". Ảnh: Getty Image

Với những thông điệp như “Quyết định của Anh ở lại EU sẽ được chúng tôi hoan nghênh”, “Chúng tôi đánh giá rất cao ảnh hưởng to lớn của các chính trị gia và công dân Anh trong 40 năm qua”…, bức thư dự kiến ​​sẽ được công bố một ngày trước cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội Anh về dự thảo Thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May.

Ông Peter Liese - nhà lập pháp của Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (Đức) nói rằng, "chúng tôi muốn gửi một tín hiệu đến người dân và đến quốc hội Anh, và nói rõ rằng nếu người dân Anh quyết định ở lại, họ sẽ được chào đón". Cũng tại Đức, các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp cảnh báo sẽ có nhiều hậu quả nghiêm trọng một khi Brexit không có thỏa thuận.

Quốc hội Anh dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu quyết định đối với các kế hoạch Brexit của Thủ tướng May vào ngày 15/1 (giờ địa phương), tuy nhiên, theo nhận định của các nhà quan sát, dự thảo của Thủ tướng May sẽ khó có thể đạt được đủ sự ủng hộ để được thông qua.

Một số nhà lập pháp Anh đã đề nghị gia hạn thời hạn Brexit, hiện được ấn định vào ngày 29/3 tới. Nhưng ứng cử viên chính của Đảng Nhân dân châu Âu Manfred Weber cho rằng, việc gia hạn này không nên kéo dài đến quá cuộc bầu cử quốc hội châu Âu dự kiến ​​vào tháng 5/2019.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top