ClockThứ Bảy, 25/11/2017 14:33

Các nước lên án vụ tấn công khủng bố tại nhà thờ ở Ai Cập

Ngay sau vụ tấn công đẫm máu làm 235 người thiệt mạng hôm 24/11, nhiều nước đã gửi lời chia buồn đến Ai Cập và lên án mạnh mẽ vụ tấn công.

Ai Cập tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau các vụ đánh bom của ISAi Cập thành lập hội đồng quốc gia về chống khủng bốNhiều nước lên án vụ đánh bom đám cưới tại Thổ Nhĩ Kỳ

Mỹ lên án vụ tấn công, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế cần tăng cường nỗ lực tiêu diệt các nhóm khủng bố. Tuyên bố của Nhà Trắng nêu rõ, cần phải có các nỗ lực tập thể để xóa bỏ tư tưởng cực đoan - yếu tố cơ bản để lực lượng khủng bố tồn tại hiện nay.

Nhiều người bị thương được đưa lên xe tải để chở tới bệnh viện. Ảnh: Twitter.
Trong một tuyên bố trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, đây là vụ tấn công khủng bố hèn nhát nhằm vào những người dân thường vô tội, khẳng định thế giới không thể dung thứ cho chủ nghĩa khủng bố. Ông Trump cho biết sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống  Ai Cập El-Sisi để thảo luận về vụ tấn công.
 
Đại sứ Pháp tại Ai Cập Stéphane Romatet thì gọi vụ tấn công là vô nhân  tính và đáng bị lên án.  Trong khi đó,  Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom gửi lời chia buồn đến gia đình có người thân bị ảnh hưởng trong vụ tấn công cũng như nhân dân Ai Cập.
 
Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cũng ra tuyên bố lên án vụ tấn công hèn nhát và tàn ác trên bán đảo Sinai. Các nước như Bahrain, Oman, Iraq… cũng gửi lời chia buồn đến người dân Ai Cập./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường

Dù bất cứ lý do gì để biện minh cho hành vi của bản thân, nhưng việc các lái xe gây tai nạn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng chết người, nhưng lại bỏ trốn khỏi hiện trường là không thể chấp nhận được. Không chỉ gây khó khăn cho lực lượng chức năng, mà xã hội lên án cật lực với những hành vi này.

Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Return to top