ClockThứ Sáu, 22/09/2017 06:01

Các quỹ đất vàng còn sót lại của Thừa Thiên Huế: Nên đầu tư ở đâu?

TTH.VN - Cửa ngõ tây nam Thừa Thiên Huế thuộc Thị xã Hương Thủy, rất phù hợp cho việc phát triển du lịch sinh thái với tuyến giao thông huyết mạch QL 1A bắc ngang đang được đẩy mạnh đầu tư nhiều dự án và cơ sở hạ tầng.

“Đầu tư các quỹ đất ở cửa ngỏ tây nam hướng từ Đà Nẵng ra Huế trên đường quốc lộ 1A là lựa chọn tối ưu và thông minh”.Đó là câu trả lời của TGĐ Đất XanhBắc Miền Trung cho các khách hàng của công ty đã và đang đầu tư cùng tập đoàn Đất Xanh.

Cửa ngõ tây nam Thừa Thiên Huế thuộc Thị xã Hương Thủy, rất phù hợp cho việc phát triển du lịch sinh thái với tuyến giao thông huyết mạch QL 1A bắc ngang đang được đẩy mạnh đầu tư nhiều dự án và cơ sở hạ tầng.

Đây là vùng đất cận biên với trung tâm TP. Huế, được UBND TT.Huế định vị là khu vực mở rộng của TP. Huế trong 5 năm tới. Lúc mà các quỹ đất của thành phốcạn dầntheo sức tăng trưởng dân số tự nhiên.

Về điểm mạnh của khu vực, có nhiều từ việc phát triển hạ tầng đồng bộ đến quy hoạch chuẩn của các khu đô thị, cùng sự đầu tư mạnh tay đến từ các tập đoàn lớn như Vin Group, Bitexco và Đất Xanh Group đã biến khu vực cửa ngõ phía tây nam này thành một khu kinh tế sầm uất bậc nhất TP. Huế. Nơi đây cũng chính là trạm trung chuyển cho hàng ngàn lượt khách du lịch đến Huế thông qua sân bay Phú Bài.

TX Hương Thủy với nhiều tiềm năng phát triển

Một trong những dự án thuộc phía tây nam TX Hương Thủy đang được chú ý nhất là dự án Vision City được Tập Đoàn Đất Xanh đầu tư. Với vị trí chiến lược quan trọng, và tiện ích xung quanh đầy đủ, Vision City đã chứng minh sức hút bằng việc trong thời gian ngắn, công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung đã thanh khoản gần hết dự án.

VISION CITY – DỰ ÁN ĐƯỢC PHÁT TRIỂN THEO ĐỊNH HƯỚNG MỞ RỘNG TP HUẾ CỦA UBND TỈNH

Theo quyết định số 280/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thị xã HươngThủy đến năm 2020. Hương Thủy cần hướng tới mục tiêu góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương trong đó, Hương Thuỷ trở thành khu vực nội thị của thành phố mô hình mới trong tương lai.

VISION CITY dự án trọng điểm của quy hoạch TX Hương Thủy

Cụ thể, không gian phát triển của đô thị Hương Thủy sẽ mở rộng chủ yếu về hướng vùng gò đồi, phía Tây Nam Quốc lộ 1A (hướng về phía đường Tây Huế và tuyến giao thông cao tốc Bắc - Nam), đồng thời gắn kết chặt chẽ với TP. Huế.

Đến năm 2020, định hướng phát triển cảnh quan đô thị một số khu vực sau:

1. Khu vực nội thị (đô thị hiện có nằm ở phía Đông Quốc lộ 1A): Cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang đô thị theo hướng hiện đại. Chỉnh trang các tuyến giao thông trục chính gồm đường Quang Trung, đường Quốc lộ 1A, đường Sóng Hồng.

2. Khu vực đô thị mới (nằm phía Tây Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc Nam): Xây dựng các khu đô thị mới với các kiến trúc cao tầng, tiện nghi, hiện đại.

3. Hình thành các dải không gian xanh kết nối hệ thống các hồ Châu Sơn, hồ Ba Cửa, các sông suối phía Tây, hình thành các lâm viên cây xanh vùng gò đồi...

4. Tiếp tục khai thác quỹ đất vùng gò đồi phía Tây của Thị xã để quy hoạch bố trí thêm các khu chức năng, khu đô thị mới, hướng tới xây dựng, phát triển đô thị đạt tiêu chí đô thị loại III.

 Phân khu chức năng đô thị:

* Khu trung tâm hành chính, thương mại, dịch vụ:

1. Trung tâm hành chính: Khu trung tâm hành chính mới của thị xã Hương Thuỷ sẽ được đầu tư xây dựng tại Châu Sơn thuộc phường Thủy Châu.

2 Các trung tâm thương mại - dịch vụ được bố trí tập trung trên các tuyến giao thông trục chính của như đường Nguyễn Tất Thành, đường 2/9, Sóng Hồng, Thuận Hoá, Nguyễn Khoa Văn, Quang Trung, đường Dương - Phương... Hình thành phát triển một số khu trung tâm dịch vụ tổng hợp bao gồm các khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ, trung tâm thương mại theo quy hoạch.

* Khu công nghiệp:

1. Phát triển mở rộng khu công nghiệp Phú Bài lên 818,5 ha. Đầu tư hoàn thiện hạ tầng Khu công nghiệp và khu vực lân cận, thu hút phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghệ sạch, ít gây ô nhiễm, đảm bảo môi trường đô thị. Quy hoạch xây dựng các khu nhà ở, phát triển các cơ sở thương mại, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của chuyên gia, công nhân, người lao động làm việc trong Khu công nghiệp.

2. Mở rộng Khu dịch vụ cảng hàng không Quốc tế Phú Bài. Xây dựng hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí và các kho bãi phục vụ chuyên chở hàng hóa cho cảng hàng không, ga đường sắt Bắc & Nam...

SỨC HÚT TỪ MỘT KHU ĐÔ THỊ ĐỂ AN CƯ VÀ ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ

VISION CITY nằm ngay cạnh trục đường chính Nguyễn Tất Thành (QL 1A), như theo quyết định 280/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thị xã Hương Thủy đến năm 2020, QL1A – con đường song song với VISION CITY sẽ được nâng cấp và mở rộng. Từ tầm nhìn tương lai đó, VISION CITY là đô thị nhiều tiềm năng và hiếm có dự án nào nằm sát Quốc lộ như vậy tại Huế.

VISION CITY chỉ cách trung tâm hành chính 3phút chạy xe máy. Một nơi rất phù hợp và lý tưởng để công chức của TX Hương Thủy lựa chọn là nơi an cư lâu dài. Trong bán kính 1km so với dự án, các tiện ích hiện hữu như trường học tiểu học Thanh Lam, hệ thống giáo dục từ mầm non đến THPT ở đường Dạ Lê, chợ Dạ Lê, chợ Thủy Phù, nhà thờ, chùa chiền, trung tâm hành chính.

Tất cả những hoạch định và chiến lược phát triển đô thị của TX Hương Thủy đã tạo nên một VISION CITY hoàn hảo, 3 trong 1 - ĐẦU TƯ- NGHỈ DƯỠNG-AN CƯ với giá quá hấp dẫn, chỉ cần trả trước 199 triệu, được hỗ trợ tài chính với lãi xuất thấp. Với sứ mệnh “tạo lập giá trị bền vững”, Đất Xanh Bắc miền Trung luôn muốn đem lại cơ hội an cư và đầu tư tốt nhất đến khách hàng.

Để thêm nhiều thông tin từ dự án tiềm năng này. Vui lòng liên hệ hotline Đất Xanh Bắc Miền Trung 0963.551.888

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Return to top