ClockThứ Tư, 07/08/2019 19:02

Các sở, ban ngành cần phối hợp, hỗ trợ tối đa giúp LĐLĐ tỉnh hoàn thành nhiệm vụ

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Phan Ngọc Thọ tại hội nghị đánh giá Chương trình phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tỉnh, diễn ra chiều 7/8.

Đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnhKỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt NamCông đoàn với cuộc sống đoàn viên và người lao động

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2018, LĐLĐ tỉnh  và UBND tỉnh đã phối hợp triển khai tốt nhiều mặt công tác như: kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân, viên chức, lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ; tổ chức phong trào thi đua trong CNVCLĐ và phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn.

Nổi bật, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận 5 đợt với tổng số 68 hồ sơ do Bảo hiểm xã hội (BHXH ) tỉnh chuyển sang. Qua đôn đốc, làm việc với các đơn vị nợ BHXH kéo dài, LĐLĐ tỉnh đã góp phần thu hồi được 56,8 tỷ đồng; phối hợp với chính quyền các cấp, các ngành liên quan xử lý kịp thời những tình huống phát sinh…

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao các hoạt động của LĐLĐ tỉnh trong việc chăm lo đời sống cho người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương cũng như đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh cần chú trọng vai trò quản lý công đoàn cơ sở để kịp thời nắm bắt tình hình và tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Đồng thời, các sở, ban, ngành liên quan có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ tối đa giúp LĐLĐ tỉnh hoàn thành nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Return to top