ClockThứ Ba, 23/07/2019 15:06

Các thành phố của Đức đấu tranh để hạn chế tình trạng thiếu nhà ở

TTH.VN - Trong nhiều năm qua, thị trường bất động sản của Đức đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nhà ở, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Một nghiên cứu mới đây kết luận rằng rất khó để thay đổi tình hình này do giá nhà liên tục tăng.

Chuyện đến trường của những đứa trẻ vùng chiến sựLo ngại nồng độ chì, các trường học gần nhà thờ Đức Bà Paris được yêu cầu dọn dẹpĐức: Xuất khẩu phục hồi vượt kỳ vọng trong tháng 5/2019Cố đô Bagan của Myanmar được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCONữ Bộ trưởng Quốc phòng Đức sẽ là Chủ tịch Uỷ ban châu ÂuASEAN trên con đường tham vọng có nhiều di sản thế giớiKhai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản

Do tình trạng thiếu nhà ở nên nhiều người phải xếp hàng dài mới mua được nhà ở Đức. Nguồn: DW

Việc tìm kiếm một căn nhà có giá vừa phải trở nên ngày càng khó khăn cho người dân ở Đức. Thị trường nhà khan hiếm, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Điều đó, có nghĩa là giá nhà đang tiếp tục tăng lên. Không gian nhà ở là một mặt hàng hiếm trong cả nước Đức hiện nay.

Viện Kinh tế Đức (IW) tại Cologne đã đưa ra những con số cụ thể để nhấn mạnh tình trạng thiếu nhà ở. Trong ba năm qua, khoảng 283.000 căn hộ mới được xây dựng trên toàn quốc, theo một nghiên cứu gần đây của IW. Tuy nhiên, điều này chỉ đáp ứng khoảng 80% nhu cầu.

Để khỏa lấp khoảng cách giữa cung và cầu thì chính quyền cần phải xây mới khoảng 340.000 căn hộ trong năm nay và năm 2020. Bây giờ, điều đó tùy thuộc vào chính quyền các thành phố, theo Ralf Henger - đồng tác giả của nghiên cứu. Họ cần phải cố gắng hơn để tạo điều kiện cho các hoạt động xây dựng.

Theo nghiên cứu này, các thành phố lớn đặc biệt bị tụt lại phía sau khi nói đến việc xây dựng nhà ở.

Ví dụ, tại Cologne và Stuttgart, chỉ có khoảng một nửa số căn hộ cần thiết được xây dựng trong thời gian qua. Trong khi đó, các thành phố Munich, Frankfurt và Berlin cũng xây dựng ít căn hộ hơn. Nói chung, số lượng căn hộ được xây dựng tại các thành phố lớn là không đủ.

Tuy nhiên, tình hình ở các khu vực nông thôn khá khác biệt, theo nghiên cứu của IW: “Mặc dù có một cuộc chiến thực sự đối với việc tìm kiếm nhà ở tại các khu vực có mật độ dân số cao, nhưng lại có quá nhiều nhà đang được xây dựng ở các quận và thành phố nhỏ”. Theo nghiên cứu, hơn 50% căn hộ vượt quá nhu cầu đã được xây dựng tại 69 trong số 401 thành phố độc lập cấp huyện của Đức trong hai năm qua. Kết quả là, nhiều bất động sản vẫn còn trống.

Anh Tuấn (Lược dịch từ DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

TIN MỚI

Return to top