ClockThứ Tư, 15/06/2016 08:08

Các thiết bị Apple 2017 sẽ được nâng cấp chức năng mã hóa

Một trong những thông báo lặng lẽ nhất của Apple tại WWDC cũng có thể được xem là rất quan trọng khi liên quan đến hoạt động mã hóa.

Hệ thống tập tin của Apple được nâng cấp "bất khả xâm phạm"

Apple đã giới thiệu hệ thống tập tin mới có tên Apple File System (APFS) với trọng tâm tập trung vào vấn đề an ninh. Tính năng này cung cấp một phương pháp mã hóa thống nhất cho hầu như tất cả các thiết bị của Apple, từ Apple Watch đến Mac.

Điều này bao gồm mã hóa đa chiều khiến kể gian khó có thể crack thiết bị ngay cả khi họ có quyền truy cập vào thiết bị. Tóm lại, mã hóa sẽ là phần cốt lõi của hệ điều hành mới, và đây sẽ là tính năng mà những cơ quan như FBI không hề mong muốn.

Đây là tiến bộ công nghệ đáng xem trong APFS kể từ khi tính năng này được xuất hiện trong gần 2 thập kỷ trước, sau sự ra đời của HFS+.

Phiên bản xem trước của APFS mới hiện có sẵn cho các nhà phát triển trước khi phát hành chính thức vào năm 2017. Tuy nhiên, không giống như phiên bản xem trước của hệ điều hành thông thường, nhiều người không nên sử dụng thử trừ khi đang phát triển ứng dụng coi trọng mã hóa dữ liệu.

Khi APFS được phát hành, nó sẽ được đặt trong rất nhiều thiết bị của Apple, và cả những mặt hàng chủ lực dành cho máy Mac như ổ đĩa Fusion hay Time Machine. Rõ ràng sự tồn tại của APFS chắc chắn có nhiều ý nghĩa trong tương lai.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top