ClockThứ Ba, 26/12/2017 19:26

Các tổ chức quốc tế nỗ lực cứu trợ người dân Philippines sau bão Tembin

TTH - Trước sự tàn phá của cơn bão Tembin tại đất nước Philippines, các gói hỗ trợ của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF ) hiện đã được chuẩn bị sàng để chuyển đến tay người bị nạn, cùng lúc các tình nguyên viên và lực lượng chức năng đang nỗ lực làm việc xuyên ngày đêm để đánh giá quy mô thiệt hại.

Tổng thống Philippines rút khỏi hòa đàm với lực lượng nổi dậyASEAN 2017 dưới nhiệm kỳ của PhilippinesPhilippines trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á trong quý 3/2016Philippines xác nhận trường hợp phụ nữ mang thai nhiễm Zika đầu tiênPhilippines khẳng định tiếp tục duy trì các cam kết với Liên Hiệp QuốcPhilippines: Mưa lớn gây lũ lụt, hàng chục nghìn người sơ tánĐặc phái viên của Philippines đến Trung Quốc bàn về Biển ĐôngIndonesia, Malaysia, Philippines đạt thỏa thuận tuần tra ở Biển ĐôngChiến thắng lịch sử dành cho PhilippinesMỹ hy vọng duy trì được quan hệ đồng minh với PhilippinesTổng thống Philippines công bố Nội các mới

Ước tính có khoảng 268 ngàn người Philippines bị ảnh hưởng bởi bão Tembin. Ảnh: UN News

Theo các tài liệu về kế hoạch cứu trợ của UNCEF, tổ chức này dự kiến sẽ chuyển kiện hàng đầu tiên bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như các dụng cụ vệ sinh, các bồn chứa nước sạch, viên lọc nước, lều trại...

Bên cạnh công tác chuẩn bị hàng cứu trợ, UNICEF khẳng định trẻ em sẽ là đối tượng được ưu tiên bảo vệ hàng đầu, nhất là trong bối cảnh hàng ngàn trẻ em đang phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh do sử dụng nguồn nước bẩn, thiếu thức ăn, bệnh truyền nhiễm hoặc các loại bệnh thường gặp sau mỗi đợt thiên tai.

Được biết, ước tính có khoảng 268 ngàn người Philippines bị ảnh hưởng bởi các tác động của cơn bão Tembin, trong đó có hơn 200 người thiệt mạng, 100 người khác mất tích.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Blommberg, Japantimes & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top