ClockChủ Nhật, 13/05/2018 14:54

Các trường đại học phải đào tạo cho sinh viên về khởi nghiệp

Các trường phải xây dựng các chuyên đề khởi nghiệp đưa vào chương trình đào tạo theo hướng bắt buộc hoặc tự chọn phù hợp với thực tiễn của nhà trường.

Đó là đề nghị của Bộ GD&ĐT đối với các đại học, học viện, các các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục.

Theo đó, các trường phải xây dựng các chuyên đề khởi nghiệp đưa vào chương trình đào tạo theo hướng bắt buộc hoặc tự chọn phù hợp với thực tiễn của nhà trường.

Bố trí cán bộ, giảng viên kiêm nhiệm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) khởi nghiệp. Thành lập bộ phận hoặc trung tâm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trên cơ sở các bộ phận, phòng, ban đã có của nhà trường.

Thiết lập kênh thông tin cung cấp các tài liệu về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, các nguồn học liệu của nhà trường cho HSSV. Tổ chức truyền thông về các hoạt động hỗ trợ HSSV khởi nghiệp, khuyến khích HSSV đề xuất các dự án, ý tưởng với bộ phận tư vấn hỗ trợ HSSV khởi nghiệp của nhà trường để được tư vấn, hỗ trợ.

Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp, mời các chuyên gia tổ chức các khóa đào tạo, các buổi nói chuyện chuyên đề, các diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho HSSV. Tổ chức lựa chọn các dự án, ý tưởng có tính khả thi để hỗ trợ ươm tạo tại trường hoặc kết nối đến các Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn để hỗ trợ ươm tạo, tăng tốc, kết nối đầu tư.

Phải lập cơ sở dữ liệu về các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của HSSV sau khi đã được hỗ trợ, lựa chọn các ý tưởng dự án khả thi và có tính sáng tạo để tham dự ngày Hội khởi nghiệp quốc gia cho HSSV cấp khu vực.

Nghiên cứu hỗ trợ nguồn vốn cho các chương trình, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên theo quy định tại Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án ”Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa cho sinh viên Sư phạm Huế

Cùng với những nỗ lực xây dựng và phát triển Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế thành một trong ba trường sư phạm trọng điểm hàng đầu cả nước, ngôi trường này cũng đang thực hiện nhiều chính sách về tạo điều kiện thực tập, học bổng, hỗ trợ tối đa cho sinh viên.

Tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa cho sinh viên Sư phạm Huế
Phấn đấu đưa Phú Vang trở thành một trong những địa phương đứng đầu về chất lượng Giáo dục - Đào tạo

Ngày 14/8, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi nói chuyện với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện Phú Vang về tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và một số nội dung quan trọng khác.

Phấn đấu đưa Phú Vang trở thành một trong những địa phương đứng đầu về chất lượng Giáo dục - Đào tạo
Ấm lòng sinh viên về quê đón tết

Hơn 6 giờ sáng nay (12/1), sân Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế trở nên rộn rã hơn với tiếng cười nói, những cái bắt tay tạm biệt của thầy cô, sinh viên chào nhau trước lúc về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão.

Ấm lòng sinh viên về quê đón tết
Return to top