ClockThứ Năm, 13/12/2018 14:04

Các trường sẽ tổ chức dạy bù nếu chậm chương trình

TTH.VN - Trưa 13/12, ông Thân Nguyên Khánh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, đa phần các trường ở những vùng thấp trũng tại huyện Phú Lộc, huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà bị ngập những ngày qua đã tổ chức dạy học trở lại.

Còn hơn 8.000 học sinh vùng thấp trũng chưa thể đến trườngHọc sinh 4 xã, thị trấn ở Phú Lộc phải nghỉ học vì mưa lũ

Nhanh chóng dọn dẹp phòng học khi nước rút (Ảnh: C. Hương)

Tại huyện Phong Điền, trong sáng 13/12, nhiều trường đang khẩn trương tiến hành dọn dẹp sân trường, lớp học khi nước rút, để nhanh chóng dạy học trở lại. Riêng một số trường tại xã Phong Bình khả năng phải nghỉ học đến hết tuần do nước còn ngập.

Sở cũng đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT và các trường xem lại kế hoạch giảng dạy nếu chậm chương trình phải sắp xếp lịch dạy bù hợp lý, đảm bảo chương trình trước kỳ thi học kỳ. Khả năng sẽ có một số trường tiến hành dạy bù, trong đó có Trường trung học phổ thông Trần Văn Kỷ.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT tạo huyện Phong Điền cho biết, từ đầu năm học đến nay, các trường chỉ mới nghỉ học vào đợt mưa lũ này. Do học sớm, có thời gian dự trữ nên chưa bị chậm chương trình và chưa ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch giảng dạy, học tập.

Trước diễn biến những ngày tới khả năng còn xảy ra mưa lớn, phòng GD&ĐT các huyện, thị xã và các trường đang tiếp tục theo dõi để nắm tình hình và có thông báo kế hoạch dạy học đến học sinh, phụ huynh.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dân vũ cần được phát huy trong trường học

Dân vũ là một hoạt động tập thể lành mạnh, mang tính văn hóa sâu sắc. Đây là loại hình nghệ thuật có sự lan tỏa rộng và kết nối nhanh, rất thích hợp với phong trào thanh niên trường học.

Dân vũ cần được phát huy trong trường học
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

TIN MỚI

Return to top