ClockThứ Bảy, 28/09/2019 19:19

Các vấn đề lớn trong lĩnh vực quan hệ lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam hiện nay

TTH.VN - Đó là chủ đề của “Ngày pháp luật” lần thứ 3 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chiều 28/9 với sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành liên quan và cán bộ công đoàn các cấp.

Khánh thành hai Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khănChăm lo đời sống cho người lao động là thực hiện di chúc của BácĐổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnh

Quan hệ lao động là vấn đề cần được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm trong thời gian tới

Dịp này, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai một số nội dung liên quan đến lĩnh vực quan hệ lao động và vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn Việt Nam hiện nay. Trong đó, nhấn mạnh Công đoàn Việt Nam đang ở vào thời điểm có tính bước ngoặt. Đây là giai đoạn đất nước ta đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng với việc tham gia, ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) cùng sự ra đời của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở...

Bối cảnh đó đặt ra cho lĩnh vực quan hệ lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam nhiều vấn đề lớn cần giải quyết. Từ đó, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: nâng cao năng lực đề xuất và tham gia xây dựng chính sách, pháp luật để bảo vệ người lao động từ xa, trên diện rộng và hiệu quả; Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn…

Bên cạnh đó một số nội dung khác cũng được đề cấp đến như: cơ hội và thách thức của công đoàn Việt Nam trong hội nhập CPTPP; cách sống trong công việc.

“Ngày pháp luật” là hoạt động thường xuyên của LĐLĐ tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ công đoàn các cấp về pháp luật và các vấn đề thời sự trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Return to top