ClockChủ Nhật, 25/02/2018 14:32

Cải cách thuế của Trump giúp Buffett có thêm 29 tỷ USD

TTH.VN - Tỷ phú Mỹ Warren Buffet cho biết tập đoàn của ông đã thu được một khoản lợi lên đến 29 tỷ USD nhờ các chính sách cải cách thuế của Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Mỹ ban hành luật cải cách thuế trị giá 1.500 tỷ đô laMỹ: Fed chia rẽ về kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2018Hạ viện Mỹ thông qua gói cải cách thuế lớn nhất từ năm 1980 đến nayDự luật cải cách thuế lại khiến Quốc hội Mỹ chia rẽ sâu sắc

Tập đoàn Berkshire Hathaway do Buffett làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành vừa công bố báo cáo lợi nhuận hàng quý và thường niên vào thứ bảy.

Tỷ phú Warren Buffett là người giàu thứ 3 hành tinh với 87 tỷ đô tài sản. Ảnh: Alex Wong/Getty Images

Cải cách luật thuế của đảng Cộng hòa đề xuất được thông qua vào tháng 12, qua đó hạ thấp mức thuế doanh nghiệp xuống còn 21% từ mức cũ là 35%.

Ông Buffett, một trong những người giàu có nhất trên hành tinh, là một trong những người đã phản đối kế hoạch này.

Trong bức thư hàng năm gửi các cổ đông của Berkshire Hathaway, ông Buffett đã đề cập đến việc mức thuế thấp hơn đã giúp tập đoàn của ông thu được một phần lớn trong tổng lợi nhuận cổ phiếu internet của công ty vào năm 2017.

Những người theo đảng Cộng hòa lập luận rằng cải cách thuế sẽ giúp kích thích tăng trưởng.

Thông qua gói cải cách thuế được xem là một thắng lợi đáng kể của Tổng thống Donald Trump. Ông gọi nó là "gói giảm thuế lớn nhất trong lịch sử của quốc gia" và là một món quà cho người dân nước này.

Tập đoàn này và các công ty con của nó là nơi làm việc của hơn 367 nghìn người trên toàn cầu.

Qua hơn 4 năm lãnh đạo, ông Buffett đã khiến tập đoàn ngày một phát triển và biến nó trở thành một tài sản khổng lồ của mình.

Theo xếp loại của Fortune Mag về tỷ phú trên toàn thế giới, Warren Buffett sở hữu 87 tỷ USD, chỉ đứng sau Bill Gates và Jeff Bezos, những người sáng lập Microsoft và Amazon.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top