Thể thao

Cái duyên của bóng đá Việt Nam với Malaysia trong năm 2014

ClockThứ Năm, 11/12/2014 14:21
TTH.VN - Chín lần gặp nhau gần nhất của giữa hai nền bóng đá cả ở cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong năm 2014, Việt Nam có bảy chiến thắng trong khi Malaysia chỉ có hai.

Con số may mắn đó phần nào sẽ giúp người hâm mộ vững tin hơn trước trận lượt về bán kết AFF Suzuki Cup trên sân Mỹ Đình vào tối nay giữa hai đối thủ đầy duyên nợ này.

Bóng đá Việt Nam và Malaysia đã có một năm 2014 nhiều "lắt léo" khi đối mặt với nhau tới chín lần ở mọi cấp độ của môn bóng đá nam. Trong chín lần gặp gỡ đó, Việt Nam giành bảy chiến thắng và chỉ chịu hai thất bại không có nhiều ý nghĩa.

Vissai Ninh Bình hai lần đánh bại Kelantan

Chiến quả đầu tiên của bóng đá Việt Nam trước Malaysia trong năm 2014 đến sau trận thắng 3-2 của Vissai Ninh Bình trước Kelantan ở lượt trận ba vòng bảng AFC Cup 2014. Ba bàn thắng được ghi bởi ba ngoại binh giúp Vissai Ninh Bình dễ dàng vượt qua đối thủ và giành 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận. Tuy nhiên, trận đấu này cũng ghi nhớ một cột mốc đáng quên với bóng đá Việt Nam khi tám cầu thủ Ninh Bình đã tham gia bán độ và bị VFF và AFC xử lý sau đó một thời gian.

Ở trận lượt về diễn ra sau đó hai tuần, Ninh Bình thậm chí còn chơi ấn tượng hơn khi giành thắng lợi 4-0 trước đối thủ ngay trên sân Ninh Bình.

Chiến thắng trước Selangor là một trong những trận cầu ấn tượng nhất của Hà Nội T&T tại AFC Cup 2014.


Hà Nội T&T một thắng, một bại trước Selangor

Một ngày sau thắng lợi của Vissai Ninh Bình, Hà Nội T&T cũng đánh bại câu lạc bộ Malaysia thứ hai là Selangor hôm 19/3 tại Hàng Đẫy trong khuôn khổ AFC Cup với bàn thắng duy nhất của người hùng Văn Quyết. Số 10 cũng là cái tên sẽ còn ám ảnh bóng đá Malaysia rất nhiều trong năm 2014.

Nhưng hai tuần sau chiến thắng ấy, bóng đá Việt Nam phải nhận thất bại đầu tiên trước Malaysia khi Selangor tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để thắng lại 3-1 trước Hà Nội T&T. Dù vậy, đội bóng tới từ Malaysia vẫn bị loại sau vòng bảng trong khi Hà Nội T&T hiên ngang tiến vào tứ kết với 15/18 điểm tuyệt đối.

U19 Việt Nam thua đau trước Malaysia ở Cúp Hassanal Bolkial

Trong những thất bại của bóng đá Việt Nam trước Malaysia năm 2014, trận thua 0-2 của U19 Việt Nam trước Malaysia ở lượt trận hai bảng B Cúp Hassanal Bolkial là nỗi đau nhức nhối hơn cả. Đoàn quân của ông Guillaume Graechen khi đó đang được kỳ vọng rất nhiều sau màn hủy diệt U21 Singapore. Nhưng trước một Malaysia già dơ, các nhược điểm của U19 Việt Nam đã bộc lộ rất rõ ràng.

Thất bại ấy đã giúp U19 Việt Nam hiểu ra nhiều điều. Sau trận thua ấy, đội tuyển áo đỏ đi một mạch tới chung kết trước khi thua 3-4 trước U19 Myanmar.

Công Phượng đi bóng trong vòng vây của hậu vệ U21 Malaysia ở giải U21 quốc tế.


U21 Malaysia liên tiếp bại trận trước U19 và U21 Việt Nam

Gặp lại nhau sau đó hai tháng ở giải U21 quốc tế - Cúp Báo Thanh Niên tại Cần Thơ, U19 HAGL Arsenal JMG (nòng cốt là các cầu thủ U19 Việt Nam) tiếp tục phải khổ chiến để giành kết quả 2-1 trước đối thủ. Người ghi cả hai bàn thắng cho U19 Việt Nam ở trận đấu ấy là Nguyễn Phong Hồng Duy.

U21 Malaysia còn phải nhận thêm một thất bại nữa trước U21 Việt Nam trong trận tranh hạng ba diễn ra hôm 28/10. Hai người ghi bàn cho U21 Việt Nam là Phi Sơn và Hồ Tuấn Tài.

U21 Việt Nam đánh bại Malaysia để giành hạng ba giải U21 quốc tế.


Hai chiến công của đội tuyển Việt Nam

Áp đảo ở cấp độ câu lạc bộ và bóng đá trẻ, Việt Nam tiếp tục thể hiện sự vượt trội trước Malaysia tại cấp độ đội tuyển. Nếu chiến thắng tại Mỹ Đình hôm 16/11 chỉ có ý nghĩa tham khảo thì thắng lợi 2-1 ngay trên đất Malaysia tại bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 đã thực sự khẳng định vị thế cửa trên của đội tuyển Việt Nam. Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Toshiya Miura đã đặt một chân vào chung kết đồng thời khẳng định tư cách của một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương.

Chiều nay (11/12), hai nền bóng đá sẽ gặp nhau lần thứ 10 trong năm 2014 tại bán kết lượt về AFF Cup 2014 tại Mỹ Đình. Chúng ta chờ đợi một chiến thắng nữa của tuyển Việt Nam.

Văn Quyết và đồng đội đánh bại Malaysia trong lần gặp nhau gần nhất ở Mỹ Đình.

Theo VietNam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top