ClockThứ Bảy, 18/03/2017 18:05
Khoa Kiến trúc, Trường đại học Khoa học Huế

Cái nôi đào tạo kiến trúc sư đầu tiên của miền Trung

TTH.VN - Chiều 18/3, Khoa Kiến trúc, Trường đại học (ĐH) Khoa học Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 22 năm đào tạo và phát triển.

Bắt đầu đào tạo khóa đầu tiên từ năm 1995, đến năm 2017, Khoa Kiến trúc đã đào tạo 15 khoá tốt nghiệp kiến trúc sư, trong đó có 5 khoá liên kết, cung cấp cho tỉnh nhà, khu vực miền Trung và Tây Nguyên một lượng kiến trúc sư đáng kể. Các kiến trúc sư do khoa đào tạo đã và đang giữ những vị trí quan trọng trong nhiều cơ quan.

Sau 20 năm đào tạo và thành lập, đến nay Khoa Kiến trúc đã có 7 TS và 1 NCS được đào tạo ở nước ngoài, 12 thạc sĩ kiến trúc, xây dựng và mỹ thuật, 3 kiến trúc sư. Tỷ lệ cán bộ giảng dạy có trình độ sau ĐH đạt gần 92%. Đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ cao là nền tảng để Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Khoa học Huế trở thành một cơ sở đào tạo kiến trúc sư có chất lượng của đất nước. Hiện khoa đang đào tạo hơn 650 sinh viên thuộc hệ chính quy đang theo học ngành Kiến trúc công trình. Khoa cũng đã bắt đầu đào tạo khóa đầu tiên bậc cao học kiến trúc từ năm 2016.

Được nhận nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực bảo tồn, trùng tu di sản kiến trúc tại Huế và các tỉnh Miền trung có di sản kiến trúc thế giới, Khoa Kiến trúc luôn định hướng phát triển đào tạo theo chuyên ngành gắn liền với bảo tồn, phát huy các di sản. Khoa Kiến trúc đang hướng tới mục tiêu trở thành Trường ĐH Kiến trúc Huế vào giai đoạn từ năm 2020 - 2025 để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho địa phương, có tầm ảnh hưởng rộng hơn và trở thành nơi đào tạo không chỉ ngang tầm với các trường ĐH Kiến trúc ở hai đầu đất nước mà với các nước trong khu vực.

                                                                                                            Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

TIN MỚI

Return to top