ClockThứ Sáu, 04/05/2018 17:59

Campuchia đăng cai tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp Ấn Độ - CLMV 2018

TTH.VN - Hội nghị Doanh nghiệp Ấn Độ-CLMV 2018, nhằm tìm cách thắt chặt quan hệ kinh doanh giữa Ấn Độ và các nước CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam), dự kiến ​​sẽ diễn ra trong 2 ngày 21/5 – 22/5 và là lần đầu tiên được tổ chức tại Campuchia.

Thái Lan theo đuổi chiến lược kinh tế chung với các nước láng giềng CLMVCampuchia – Lào – Myanmar - Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Hội nghị Doanh nghiệp Ấn Độ-CLMV 2017 tại Ấn Độ. Ảnh: HSMM

Ngoài việc thúc đẩy các mối quan hệ đối tác kinh doanh mới, diễn đàn này còn cung cấp nền tảng cho lãnh đạo các nước CLMV trong việc tương tác với các công ty Ấn Độ trong các lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, chế biến, kỹ thuật, tư vấn và xây dựng.

Theo ông Long Kem Vichet, phát ngôn viên Bộ Thương mại Campuchia, sự kiện này sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ Ấn Độ và các nước CLMV, những người muốn mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác ở nước ngoài.

Hội nghị cũng bao gồm các cuộc đàm phán giữa các quan chức cấp cao từ các quốc gia tham dự như một địa điểm để thảo luận về quan hệ thương mại.

"Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được một số thành quả sau sự kiện này", ông Kem Vichet nói. “Trước tiên, đó là những cơ hội liên doanh mới giữa các công ty Campuchia và các công ty từ các nước láng giềng, cũng như Ấn Độ. Thứ hai, chúng tôi cũng kỳ vọng vào các cuộc đàm phán cấp chính phủ về một thỏa thuận thương mại với Ấn Độ".

Ông Ngoun Meng Tech, người đứng đầu Phòng Thương mại Campuchia cho biết, hội nghị này là chìa khóa cho ngành kinh doanh địa phương, vì nó mang lại cho các công ty Campuchia cơ hội được hưởng lợi từ chuyên môn của Ấn Độ trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). “Ấn Độ là một cường quốc trong lĩnh vực CNTT. Chúng tôi hoan nghênh mọi khoản đầu tư từ Ấn Độ về CNTT, hoặc bất kỳ mối quan hệ đối tác nào giữa các công ty Ấn Độ và Campuchia trong lĩnh vực này”, ông nhấn mạnh.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Khmertimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top