ClockThứ Sáu, 15/06/2018 10:19

Campuchia được bầu làm Uỷ viên Hội đồng Kinh tế, Xã hội của LHQ

Tại Phnom Penh, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia vừa ra thông cáo cho hay nước này đã được bầu làm Ủy viên Hội đồng Kinh tế, Xã hội của Liên hợp quốc (ECOSOC).

Campuchia đăng cai tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp Ấn Độ - CLMV 2018Việt Nam – Lào – Campuchia đẩy mạnh hợp tác phát triển toàn diệnTạo động lực thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia

Tuy Ry, Đại sứ thường trực của Campuchia tại Liên hợp quốc. Nguồn: Facebook

Campuchia đã trúng cử Ủy viên ECOSOC nhiệm kỳ năm 2019 với 183/188 phiếu ủng hộ tại cuộc bỏ phiếu ngày 13/6 ở trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York, Mỹ.

Thông cáo cũng cho biết hôm 5/6 vừa qua, Campuchia cũng được bầu làm Phó Chủ tịch phiên họp toàn thể lần thứ 73 của Đại hội đồng Liên hợp quốc nhiệm kỳ từ tháng 9/2018-9/2019.

Thông cáo khẳng định với vai trò là Ủy viên ECOSOC, Campuchia sẽ nỗ lực tham gia thảo luận và cung cấp những kiến giải, nhằm thúc đẩy việc nâng cao tiêu chuẩn sống, tạo việc làm đầy đủ, thúc đẩy các điều kiện cho sự phát triển kinh tế-xã hội; thúc đẩy hợp tác văn hóa quốc tế và trên lĩnh vực giáo dục; thúc đẩy các giải pháp cho các vấn đề kinh tế quốc tế và sức khỏe xã hội; thúc đẩy việc tôn trọng rộng rãi nhân quyền và các quyền tự do cơ bản./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top