ClockThứ Ba, 19/03/2019 09:51

Campuchia, Hàn Quốc cam kết tăng cường quan hệ thương mại

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày 18/3 đưa tin, Campuchia và Hàn Quốc vừa cam kết sẽ tăng cường quan hệ hợp tác trong thương mại và đầu tư.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt đầu chuyến công du đến 3 nước ASEANTổng thống Hàn Quốc dự kiến thăm 3 nước ASEAN, thúc đẩy quan hệ khu vựcNgười nước ngoài chiếm 3,6% tổng dân số Hàn QuốcCampuchia tăng cường hợp tác phát triển du lịch với Thái Lan và Việt NamTăng cường hợp tác ngoại giao, kinh tế giữa Hàn Quốc và 5 quốc gia sông Mekong

Ảnh minh họa: Khmer Times

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã miêu tả Campuchia là một điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc. Theo đó, Campuchia và Hàn Quốc đã và đang trở thành những đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trị thương mại song phương năm 2018 đạt mức cao kỷ lục vào khoảng 1 tỷ USD.

“Campuchia đang thu hút một lượng lớn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Dự kiến đất nước sẽ nhanh chóng trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất cho các dự án cơ sở hạ tầng ở châu Á trong 10 năm tới. Hiện các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đang tăng cường mở rộng đầu tư và hoạt động tại thị trường này”, Tổng thống Moon cho hay.

Ngoài ra, vị tổng thống cũng khẳng định biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) sẽ thúc đẩy đầu tư song phương giữa hai nước ngày càng phát triển.

Đáp lại, Thủ tướng Campuchia Hunsen cho biết đất nước rất hài lòng và coi trọng mối quan hệ đối với Hàn Quốc. Gần đây, chính phủ Campuchia đã phát động chiến dịch cải tổ nhằm giảm thiểu chi phí hoạt động cho các doanh nghiệp. Động thái cho thấy chính phủ nước này rất coi trọng khu vực tư nhân và xem đây như một động lực quan trọng của quá trình tăng trưởng kinh tế và phát triển đất nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top