ClockThứ Tư, 04/10/2017 14:27

Cần 434 triệu USD cứu trợ cho người tị nạn Rohingya trong 6 tháng tới

TTH.VN - Các tổ chức nhân đạo trợ giúp cho người tị nạn Hồi giáo Rohingya ở Bangladesh cho biết, họ cần 434 triệu USD trong 6 tháng tới để hỗ trợ cho 1,2 triệu người, trong đó có nhiều trẻ em cần được giúp đỡ để sống sót.

UNICEF: 240.000 trẻ em Rohingya đang trong tình trạng nguy hiểmKhủng hoảng tị nạn, Myanmar nhờ ASEANNhật Bản viện trợ 3,5 triệu USD giúp đỡ người di cư RohingyaMỹ cam kết viện trợ tài chính và tái định cư cho người Rohingya

Trẻ em tị nạn người Rohingya chơi đùa trên một con sông ở ở Cox's Bazar, Bangladesh. Ảnh: Reuters

Có khoảng 809.000 người Rohingya đang tạm trú ở Bangladesh sau khi trốn chạy bạo lực và khủng bố ở Myanmar, trong đó chỉ tính riêng từ 25/8 đến nay đã có hơn nửa triệu người kéo tới, bên cạnh 300.000 người Rohingya đã ở Bangladesh trước đó.

Robert Watkins, điều phối viên thường trú của LHQ tại Bangladesh cho hay, "Những người Rohingya ở Cox's Bazar rất dễ bị tổn thương, nhiều người phải gánh chịu những chấn thương nghiêm trọng, và hiện đang sống trong những điều kiện cực kỳ khắc nghiệt".

Bangladesh và các tổ chức nhân đạo đang phải vật lộn để giúp đỡ cho 509.000 người Rohingya kéo đến đây từ sau ngày 25/8, khi các cuộc tấn công diễn ra giữa các phần tử nổi dậy Rohingya và lực lượng quân sự Myanma.

Theo ông Watkins, cơ quan này dự báo có khả năng sẽ có thêm 91.000 người tị nạn nữa, khi dòng chảy những người tị nạn Rohingya vẫn đang tiếp tục diễn ra hàng ngày.

Ông nhấn mạnh: "Kế hoạch này nhắm tới 1,2 triệu người, bao gồm tất cả những người tị nạn Rohingya, và 300.000 người trong các cộng đồng địa phương ở Bangladesh trong 6 tháng tới... Cần có phản ứng nhanh chóng từ các nhà tài trợ để thiết lập kế hoạch ứng phó nếu các tổ chức nhân đạo muốn tiến hành các hoạt động quan trọng để cứu mạng và bảo vệ cho những người tị nạn Rohingya ở Bangladesh".

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Bình luận quốc tế
Thách thức bảo đảm nguồn cung điện

Tình trạng nắng nóng cực đoan kéo dài đang đặt nhiều nước trên thế giới trước thách thức bảo đảm nguồn cung điện cho người dân và doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm nguy cơ thiếu điện.

Thách thức bảo đảm nguồn cung điện
[Infographics] 50 năm quan hệ quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bangladesh

50 năm kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (11/2/1973-11/2/2023), quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam và Bangladesh đã có bước phát triển to lớn về mọi mặt, từ chính trị, kinh tế, thương mại cho đến văn hóa, giao lưu nhân dân.

[Infographics] 50 năm quan hệ quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bangladesh
Bangladesh chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu

Ngành dệt may Bangladesh hiện đang phải đối mặt với những thách thức lớn do suy thoái toàn cầu và lạm phát khi các nhà bán lẻ ở cả thị trường châu Âu và châu Mỹ đang hoãn các chuyến hàng thành phẩm hoặc trì hoãn đặt đơn hàng do lạm phát tăng cao.

Bangladesh chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu
Return to top