ClockThứ Ba, 12/11/2019 13:30

Cân bằng giữa học tập và rèn luyện kỹ năng

TTH - Học giỏi, nhưng không phải là “mọt sách”, bởi Nguyễn Quý Quốc, sinh viên năm cuối, lớp K50 Tài chính, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế luôn cân bằng giữa học tập và rèn luyện, đồng thời, em không ngừng tìm tòi, học hỏi thêm những điều mới, kỹ năng hay.

Gắn học tập với rèn luyện kỹ năng

Nguyễn Quý Quốc giành giải ba cuộc thi hùng biện tiếng Anh HCE Speaking contest 2019 của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tìm niềm vui từ học tập

Thi đầu vào với điểm số 23,25, Quốc trở thành thủ khoa ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐH Kinh tế. Việc chọn ngành tài chính ngân hàng với Quốc là một cách để thử thách bản thân, bởi theo em, đây là ngành học không hề khô khan, đòi hỏi tư duy logic, sự tính toán và cần vận dụng nhiều kiến thức xã hội.

Trong năm đầu đại học, Quốc đạt danh hiệu sinh viên giỏi. Với “đà” phấn đấu, em đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc trong năm 2 và năm 3 đại học. Liên tục trong những năm qua, Quốc giành được học bổng khuyến học cho sinh viên có điểm số cao của trường. Em đang là chủ nhiệm của một đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường. Tự nhận mình không dành quá nhiều thời gian cho việc học, mà “bí quyết” của Quốc là chọn ngồi bàn đầu và tập trung nghe giảng trong giờ học trên giảng đường.

Song song với việc học chính khóa, Quốc còn trau dồi thêm tiếng Anh. Chàng sinh viên cho rằng, giống như ngôn ngữ mẹ đẻ, tiếng Anh cần được tạo môi trường để trau dồi hằng ngày nên em luôn tạo cho mình những thói quen có liên quan đến ngôn ngữ này, như xem kênh truyền hình và đọc báo bằng tiếng Anh. Qua những chương trình đó, Quốc được tiếp xúc với tiếng Anh tự nhiên của người bản địa, học được cách đặt câu hỏi, các thuật ngữ, tiếng lóng cũng như tập làm quen với việc diễn đạt, thuyết trình trước đám đông. Nhờ sự đào sâu học hỏi, Quốc “ẵm” giải ba cuộc thi hùng biện tiếng Anh HCE Speaking contest 2019 của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế.

Năm học qua, với thành tích học tập ấn tượng và tiếng Anh tốt, Quốc là sinh viên đầu tiên của trường được chọn tiếp cận chương trình trao đổi sinh viên với Trường Kinh doanh quốc tế Solbridge (Hàn Quốc). Với em, 4 tháng được học tập bên Hàn là trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. “Em ở ký túc xá cùng phòng với một bạn sinh viên người Nga, khác nhau về màu da, văn hóa, nhưng chúng em đã cùng trò chuyện với nhau bằng “ngôn ngữ quốc tế” rất ăn ý. Nhờ bạn ấy, cũng như nhiều người bạn khác, em đã hiểu thêm về nhiều nền văn hóa khác trên thế giới”, Quốc bày tỏ.

Rèn luyện tốt

Những năm còn là học sinh trung học, Quốc đã là cây vợt cừ khôi cho bộ môn bóng bàn và thành tích cao nhất em đạt được là giải nhì đơn nam và giải ba đôi nam nữ bộ môn bóng bàn tại giải Hội khỏe Phù Đổng tỉnh khi còn học lớp 12.

Lên đại học, Quốc thường tham gia các câu lạc bộ đội nhóm và hát, múa, nhảy trong các phong trào văn nghệ của trường và hiện tại, Quốc đang giữ chức Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế. Quốc cho rằng, phải biết cách sắp xếp thời gian để việc học và việc tham gia phong trào không bị ảnh hưởng nhau. “Các câu lạc bộ học đường là nơi ươm mầm tài năng, tạo cho sinh viên tư duy làm việc theo nhóm, cách thức tổ chức sự kiện. Ưu điểm nữa là tạo môi trường thuận lợi giúp các thành viên ngoài phát huy năng khiếu, sở trường cá nhân còn là nơi để trao đổi kinh nghiệm học tập, như khoa em có Câu lạc bộ “Nhà Tài chính – Ngân hàng tương lai” giúp kết nối, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc cho các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực tài chính – ngân hàng nói riêng và kinh tế nói chung”, Quốc chia sẻ.

Với những cống hiến cho các phong trào, hoạt động, Quốc nhận được nhiều giấy khen, giấy chứng nhận do Đoàn trường trao tặng. Năm học 2018 - 2019, em được nhận giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng Giêng” do ĐH Huế trao tặng. Đó là nguồn động viên lớn lao, cũng là “đòn bẩy” thôi thúc em tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa.

Thầy Lê Hoàng Anh, Bí thư Liên chi Đoàn khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế, nhận xét: “Nguyễn Quý Quốc là sinh viên có tố chất thủ lĩnh, em có khả năng lôi kéo, kết nối mọi người cùng tham gia các hoạt động, phong trào đoàn thể. Những năm qua, em đã giành được nhiều giải thưởng đáng quý về mặt học tập và rèn luyện”.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ

Hãng tin CNA cập nhật, Australia sẽ ra luật cho phép người lao động vào khung giờ ngoài giờ hành chính có quyền bỏ qua, không nhấc máy các cuộc gọi, cũng như không trả lời tin nhắn vô lý từ sếp của họ mà không bị phạt. Đồng thời, hình phạt có thể bị áp dụng ngược lại đối với những người sử dụng lao động vi phạm quy tắc này.

Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ
Trưởng thành hơn từ những sân chơi

Những sân chơi được tạo ra không chỉ dừng lại ở mặt tranh tài để đạt giải thưởng, mà đó là nơi để mỗi sinh viên rèn luyện các kỹ năng và trưởng thành hơn.

Trưởng thành hơn từ những sân chơi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top