ClockThứ Năm, 16/05/2019 10:01

Cán bộ Đoàn – Hội thảo luận về văn hóa, du lịch, di sản

TTH.VN - Sáng 16/5, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra hội nghị cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt các ĐH Quốc gia, ĐH vùng mở rộng lần thứ VIII, năm 2019 với chủ đề “Văn hóa, du lịch, di sản”.

ĐH Huế tuyên dương đoàn viên tiêu biểuGiao lưu “Tự hào truyền thống – Tiếp bước cha anh”Hội Sinh viên ĐH Huế tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020

Tại buổi hội nghị

Hội nghị thu hút cán bộ Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên đến từ 8 đơn vị: ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, ĐH Thái Nguyên, ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Tây Nguyên, Trường ĐH Tây Bắc và ĐH Huế.

Các đại biểu tập trung thảo luận 2 nhóm vấn đề chính: Các chủ trương, giải pháp, mô hình sáng tạo để tăng cường hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa – du lịch – di sản của dân tộc; Các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 5 năm tiếp theo của hoạt động Đoàn – Hội các ĐH Quốc gia, ĐH vùng mở rộng giai đoạn 2020 – 2025.

Hội nghị lần này đã nhận được 15 báo cáo tham luận, trong đó có những tham luận giới thiệu về các mô hình hay, sáng tạo đến từ các trường, khoa, câu lạc bộ. Nhiều tham luận trình bày chi tiết về kế hoạch, nội dung mô hình hoạt động trong việc giữ gìn và phát huy vai trò của đoàn viên, sinh viên trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa, điển hình như mô hình cuộc thi tìm hiểu đất nước – văn hóa – con người Việt Nam của Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Ngoài trình bày các tham luận, các đại biểu cũng chia tổ để thảo luận từng chủ đề.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top