ClockThứ Ba, 28/11/2017 05:51

Cán bộ tận tâm, người dân hưởng lợi

TTH - Theo ông Nguyễn Lương Dũng, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Vang, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cán bộ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực sự có những bước tiến quan trọng về nhận thức, hành động, nói đi đôi với làm, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu mớiQuan tâm công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ quản lý giáo dụcXây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu đề raXây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ mới

Chủ tịch UBND xã Vinh Thái đến thăm hỏi người dân đang bị cô lập vì lũ lụt

Thiết thực, hiệu quả

5 năm nay, 215 hộ nghèo, cận nghèo của thị trấn Thuận An luôn nhận được sự sẻ chia về tinh thần, vật chất vào dịp tết, những lúc khó khăn hoạn nạn, đau ốm đột xuất, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Hạnh (tổ dân phố Hải Bình, chồng mất, một mình làm thuê làm mướn nuôi 3 con đang tuổi đi học) và bà Nguyễn Thị Huệ (tổ dân phố Tân Bình, nhà chỉ có hai mẹ con, đều tàn tật) xúc động kể về những lúc được các cán bộ Mặt trận, phụ nữ..., đến tặng quà, động viên. “500 nghìn đồng đối với mẹ con tôi khi đau ốm ngặt nghèo đáng quý lắm. Những lời khích lệ càng đáng quý hơn”- bà Huệ bộc bạch.

Để chia sẻ với những hộ nghèo, cận nghèo, những hoàn cảnh khó khăn một cách thiết thực, cụ thể, dài hơi, cần sự chung tay bền vững của rất nhiều tấm lòng. Đây là lý do để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam thị trấn Thuận An “bắt tay” xây dựng có hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo”. “Hàng năm, trước ngày 17/10 (Tháng hành động Vì người nghèo), chúng tôi gửi thư kêu gọi, vận động đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đồng thời thường xuyên vận động trực tiếp các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Trong khi trực tiếp đi vận động, hành động của mình phải tận tâm, vì cái chung, nên có sức thuyết phục. Quỹ “Vì người nghèo” nhờ vậy liên tục được kết nối...”- ông Phan Cớ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Thuận An chia sẻ.

Sự vận động, thuyết phục công phu của cán bộ UBND xã Phú Diên cũng thu được kết quả mong đợi khi hiện nay 100% hộ dân trên địa bàn không rải vàng mã trên đường lúc gia đình có người qua đời, đưa đến nơi an táng. “Đây là tập tục lâu đời nên rất khó thay đổi nhận thức của người dân trong ngày một ngày hai. Thực tế đó khiến cán bộ xã, thôn phải kiên trì, dứt khoát nhưng phải tình cảm khi phân tích. Cuối cùng, người dân đã nghe ra và chấp hành. Điều này đã được đưa vào hương ước, quy ước của các làng”- ông Hồ Trọng Đoài, Quyền Chủ tịch UBND xã Phú Diên cho biết. Với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng cán bộ UBND xã cũng đã vận động thành công người dân không khai thác rong câu bằng thuyền máy, lưới quét, tránh làm ảnh hưởng môi trường sinh thái. “Ngộ” ra tác hại của việc tận diệt nguồn thủy sản chính là làm ảnh hưởng lâu dài “nồi cơm” của mình và cộng đồng nên hộ các anh Lê Viết Quốc, Lê Văn Vĩnh, Ngô Đức Lộc... và nhiều hộ khác quay qua sắm lừ để thả. Người dân trên địa bàn khai thác rong câu hoàn toàn bằng thủ công.

Vì dân

Thời gian qua, người dân đến với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang thực sự hài lòng vì những biến chuyển trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Ông Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc khám và chữa bệnh, trung tâm đã mở rộng khu khám bệnh; lắp đặt hệ thống báo gọi - cấp phát số tự động; lắp đặt thêm hệ thống điều hòa tại các phòng khám, phòng bệnh nhân nặng, phòng thủ thuật; trang bị hệ thống nước uống cho bệnh nhân... Đáng chú ý nhất là tổ chăm sóc khách hàng được thành lập nhằm hướng dẫn bệnh nhân và người nhà giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian. Những bệnh nhân lớn tuổi, già yếu, neo đơn được dẫn đi xét nghiệm. Vậy nên, dù có lắp đặt các hòm thư góp ý, công khai điện thoại đường dây nóng để người bệnh phản ánh những thông tin kịp thời, nhưng hầu như hòm thư và điện thoại “thất  nghiệp, im ắng”. Bởi người dân đã được cán bộ y tế trực tiếp giải thích tận tình, thắc mắc ở đâu giải thích ngay ở đó.

Mặt khác, sáng thứ hai hàng tuần luôn diễn ra buổi sinh hoạt hội đồng người bệnh. Các khoa mời bệnh nhân tập trung để giới thiệu nội quy, những quyền lợi của người bệnh... Qua đó, cán bộ trung tâm cũng lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân, cái gì chưa hợp lý thì điều chỉnh ngay. Trung tâm thường xuyên tổ chức hội thi viên chức y tế giỏi, đó là cách thúc đẩy mỗi y, bác sĩ luôn học hỏi, rèn luyện nâng cao nghiệp vụ, tay nghề, phục vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt nhất.

Ông Nguyễn Lương Dũng khẳng định, trong thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện công tác cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc. Tinh thần trách nhiệm trong công tác của đội ngũ cán bộ được nâng cao. Điển hình như Đảng bộ Trung tâm Y tế, Công an huyện, Đảng bộ xã Phú Xuân, Vinh Thái, Huyện đoàn... Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời biểu dương, khen thưởng 32 cá nhân, 24 tập thể xuất sắc. Qua đó, phổ biến, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trên quy mô toàn huyện, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đạt hiệu quả tích cực.

Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Vang đã và đang tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy Đảng xây dựng các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng cụ thể, thiết thực, tránh hình thức. Trong đó, tập trung vào việc đổi mới phong cách, tác phong gần dân, sát dân, tôn trọng, lắng nghe, đối thoại với dân, chống bệnh thành tích... 

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Return to top