ClockThứ Ba, 18/06/2019 18:55

Cần cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp phù hợp từ chăn nuôi đến nuôi trồng thủy sản

TTH.VN - Chiều 18/6, tại UBND xã Phú Hồ, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH, tiếp xúc cử tri 20 xã, thị trấn huyện Phú Vang.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri phường Tây Lộc và xã Quảng VinhĐoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri A Lưới, Phú Lộc và Hương ThủyCử tri kiến nghị các vấn đề về hạ tầng dân sinhĐoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Quảng Lợi (Quảng Điền)Tiếp xúc cử tri TP. Huế, A Lưới chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri

Đoàn ĐBQH thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua.

Các cử tri đề nghị Đoàn ĐBQH quan tâm, xem xét giải quyết các vấn đề như: Đường WB2 đi qua xã Phú Hồ thi công không đảm bảo gây ô nhiễm; tỉnh lộ 10 từ xã Phú Mỹ đến thị trấn Phú Đa là đoạn đường huyết mạch, lưu lượng giao thông đông nhưng chật hẹp, không đảm bảo an toàn; cần đầu tư các tuyến đường, nâng công suất điện tại các vùng nuôi trồng thủy sản để đẩy mạnh phát triển kinh tế đầm phá; cần có giải pháp cho nạn dịch tả lợn châu Phi...

Trong phạm vi huyện, xã, lãnh đạo huyện Phú Vang giải đáp những ý kiến mà cử tri đưa ra. Trong đó cho biết sẽ đề nghị Sở giao thông Vận tải (là chủ đầu tư) chỉ đạo đơn vị thi công tuyến đường qua xã Phú Hồ, có giải pháp thi công đảm bảo, khắc phục tình trạng gây ô nhiễm; đã chỉ đạo quyết liệt cơ quan công an huyện theo dõi chặt chẽ, xử lý kịp thời các vụ tín dụng đen xảy ra trên địa bàn để ổn định, đảm bảo an ninh trật tự. Huyện đang tập trung triển khai và đẩy mạnh những con đường xanh-sạch-sáng. Do đó, đã đề nghị ngành điện không tăng theo lũy tiến đối với giá điện chiếu sáng giao thông nông thôn.

Cử tri nêu ý kiến

Ông Phan Ngọc Thọ hoan nghênh, tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Phú Vang; đồng thời trao đổi, giải đáp toàn bộ các ý kiến. Trong đó nhấn mạnh: Nâng cao chất lượng cuộc sống, tập trung để sản xuất kinh doanh là ưu tiên hàng đầu của tỉnh về trước mắt và lâu dài. Việc ổn đinh đời sống nông dân là rất quan trọng. Do vậy, cần cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp phù hợp từ chăn nuôi đến nuôi trồng thủy sản, không để tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa…

* Cũng trong chiều nay, tại xã Điền Lộc, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội và Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV với các cử tri tại huyện Phong Điền.

Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội trao đổi với cử tri Phong Điền

Cử tri huyện Phong Điền đã kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề như: Mạng lưới điện nông thôn xuống cấp ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của người dân nên cần sớm nâng cấp, sửa chữa; tạo mọi điều kiện và cơ chế chính sách để kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư nhằm giải quyết công ăn việc làm cho lao động nông thôn; vấn đề thu hồi và bán đấu giá đất sản xuất nông nghiệp; quan tâm đầu tư nâng cấp kinh mương thoát lũ giữa 2 xã Điền Lộc và Điền Hòa để người dân yên tâm sản xuất nông nghiệp…

Về Luật Nghĩa vụ quân sự, cử tri mong muốn cần nghiên cứu sửa đổi luật. tạo điều kiện đối với trường hợp thanh niên trong độ tuổi khám nghĩa vụ quân sự được khám tại địa phương đang làm việc.

Cử tri Phùng Thị Nhạ, xã Điền Lộc nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri

Từ những ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Phong Điền đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn ĐBQH  tỉnh, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa ghi nhận những kiến nghị của các cử tri, đồng thời giải đáp, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri kiến nghị, các ý kiến sẽ được Đoàn đại biểu tổng hợp nghiên cứu và chuyển các cơ quan liên quan giải quyết.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh - Hải Huế  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

TIN MỚI

Return to top