ClockThứ Tư, 27/12/2017 19:28

Cần có giải pháp hiệu quả trong thực hiện dân số kế hoạch hóa gia đình

TTH.VN - Chiều 27/12, UBND tỉnh tổng kết công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. PGS.TS Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự, chỉ đạo hội nghị.

Nỗ lực và ghi nhậnTrạm Y tế xã A Ngo: Đủ điều kiện để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dânXu hướng nữ hóa dân số cao tuổi

Năm 2017, Thừa Thiên Huế có nhiều giải pháp tích cực thực hiện công tác DS-KHHGĐ. Nhờ vậy, các chỉ tiêu đề ra trong năm đều đạt và vượt.

Cụ thể, như giảm sinh đạt 0,2‰ (đạt kế hoạch), lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,4‰; so với năm 2016 (hiện ở mức 13,8%); tỷ số mất cân bằng giới tính khi sinh là 113,5 bé trai/100 bé gái,vượt chỉ tiêu kế hoạch… Quy mô gia đình có 1 hoặc 2 con ngày càng phổ biến. Nhịp độ gia tăng dân số nhanh cơ bản được khống chế. Chất lượng dân số được nâng lên, tuổi thọ trung bình được nâng cao.

Đội tuyên truyền viên thị xã Hương Trà tư vấn công tác  DS-KHHGĐ cho người dân

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cho rằng, mặc dù đạt được những thành tích đáng khích lệ nhưng công tác DS-KHHGĐ tỉnh nhà vẫn còn những khó khăn, thách thức. Một số huyện, xã mức sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm chậm, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh có xu hướng tăng ở một địa phương. Nhận thức của một bộ phận nhân dân và cán bộ về công tác DS-KHHGĐ chưa cao.

Phó Chủ tịch Nguyễn Dung đề nghị trong năm 2018, không riêng ngành y tế, các ban ngành đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần có những biện pháp, giải pháp cụ thể phù hợp, triển khai các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về DS-KHHGĐ, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà và thành công Chiến lược Dân số giai đoạn 2016-2020.

Tin, ảnh: Khánh Quan

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top