ClockThứ Sáu, 08/04/2016 18:51

Cần có nỗ lực quốc tế để xóa bỏ nạn buôn người

TTH - Reuters ngày 8/4 dẫn lời Cao ủy độc lập về Chống Nô lệ Kevin Hyland cho biết, cuộc đấu tranh để xóa bỏ nạn buôn người trên toàn thế giới đến nay vẫn là “một thất bại”, kêu gọi phải có một nỗ lực quốc tế ngay lập tức nhằm phối hợp với các hành động chiến lược.

Cần có nỗ lực quốc tế để xóa bỏ nạn buôn người. Ảnh:Dailyposts

Theo ông Hyland, chế độ nô lệ hiện đại từ các nạn nhân của nạn buôn người tạo ra đến 150 tỷ USD lợi nhuận bất hợp pháp mỗi năm, nhưng chi tiêu dành cho các hoạt động chống lại vấn nạn này chỉ chiếm khoảng 0,08% số tiền đó.

Số liệu từ Tổ chức Lao động Quốc tế của LHQ (ILO) cho thấy, trên toàn cầu hiện có gần 21 triệu người là nạn nhân của nạn buôn bán người, trong đó ước tính có khoảng 4,5 triệu người bị buộc làm mại dâm.

Trước tình hình đó, Đức Hồng y Vincent Nichols - Tổng Giám Mục Westminster, nhấn mạnh: “Vấn đề cốt lõi cho tình trạng hiện nay là chắc chắn chúng ta sẽ không thể đạt được mục tiêu xóa bỏ nạn buôn người mà không có sự hợp tác quốc tế một cách hiệu quả ở nhiều cấp độ”. “Hoạt động đơn lẻ không phải là một kế hoạch tốt. Nếu không có một lộ trình hay một chiến lược toàn cầu, chúng ta sẽ không thể thành công”, ông nói.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Newsunited)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tài xế lái container chở 39 nạn nhân nhận tội buôn người

Trong lần thứ 2 xuất hiện trước Toà án tại Anh, tài xế Maurice Robinson, người lái chiếc xe container chở 39 nạn nhân người Việt thiệt mạng tại hạt Essex của Anh đã nhận tội tham gia vào đường dây đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

Tài xế lái container chở 39 nạn nhân nhận tội buôn người
Thủ đoạn mới của bọn buôn người

Ít nhất 5 người chết và 50 người mất tích sau khi kẻ buôn lậu ép 180 người tị nạn nhảy xuống nước ở ngay gần bờ biển của Yemen.

Thủ đoạn mới của bọn buôn người
Return to top