ClockThứ Năm, 28/04/2016 09:47
THI CÔNG TRẠM THU PHÍ HẦM PHƯỚC TƯỢNG - PHÚ GIA:

Cần đảm bảo an toàn

TTH - “Mỗi khi đi qua công trình Trạm thu phí hầm Phước Tượng - Phú Gia, bụi bay mù mịt, tầm nhìn bị hạn chế, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông”- lái xe Nguyễn Văn Tín phản ánh.

Công trình Trạm thu phí hầm Phước Tượng - Phú Gia khởi công xây dựng vào tháng 12/2015 do Công ty BOT Phước Tượng - Phú Gia làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng chiều dài 500m, rộng 30m, 6 làn xe; gồm các hạng mục đường, trạm thu phí, đèn chiếu sáng, lắp đặt thiết bị…. Đến nay, công trình đạt khoảng 80% khối lượng công việc. Dự kiến, khoảng 1 tháng nữa hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cần đảm bảo an toàn giao thông ở công trình Trạm thu phí hầm Phước Tượng - Phú Gia

Theo ghi nhận của phóng viên, quá trình thi công công trình Trạm thu phí Phước Tượng - Phú Gia, các vật liệu xây dựng bỏ ngổn ngang, gây cản trở các phương tiện qua lại.

Anh Bùi Văn Đức, lái xe bức xúc: “Một công trình trọng điểm đang thi công trên Quốc lộ 1A với hàng trăm lượt xe qua lại, nhưng không có một biển báo và rào chắn nào, khiến người và phương tiện mỗi khi đi qua đoạn đường này nơm nớp lo sợ”. Tương tự, lái xe Nguyễn Hữu Hải lo lắng, trong lúc xây dựng công trình đơn vị thi công không tưới nước, bụi bay làm che khuất tầm nhìn của người đi đường và các phương tiện tham gia giao thông. Chúng tôi mong muốn, đơn vị thi công cần tưới nước để làm dịu mát mặt đường, hạn chế bụi, tạo thuận lợi cho người và các phương tiện lưu thông trên đường.

Trao đổi vấn đề trên, ông Trần Văn Giảng, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) cho biết: “Ngay sau khi chủ đầu tư xây dựng công trình trạm thú phí trên địa bàn, chính quyền địa phương đã làm việc với chủ đầu tư để ký cam kết về việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Đồng thời, luôn đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Thế nhưng, sau thời gian thi công, người dân phản ánh, nhà của nhiều hộ dân sinh sống gần khu vực đó bị nứt do lu nền móng trạm thu phí. Chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công phải theo dõi, giám sát sự việc này. Sau khi công trình hoàn thành sẽ có cơ chế chính sách bồi thường thỏa đáng cho người dân, nhằm giúp dân an tâm làm ăn và ổn định cuộc sống lâu dài”.

UBND thị trấn Lăng Cô cũng yêu cầu đơn vị thi công cam kết dừng thi công vào lúc 21 giờ hàng ngày. Thế nhưng, có những lúc đơn vị thi công xuyên đêm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Bà Nguyễn Thị Nga, một người dân, bức xúc: “Hơn hai tháng nay, trạm thu phí thi công cả ngày lẫn đêm, ồn ào, làm cuộc sống của gia đình tôi xáo trộn. Không những thế, công trình trạm thu phí xây dựng trên cao, còn nhà dân ở dưới thấp mà nằm hướng Nam, nên bao nhiêu bụi đều bay vào nhà. Để thuận lợi cho cả đôi bên, bà con đề nghị đơn vị thi công phải tưới nước, đảm bảo giờ giấc; tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”.

Ông Chu Đình Tưởng, Giám đốc Ban điều hành Công trình Trạm thu phí hầm Phước Tượng - Phú Gia cho biết: “Do trạm thu phí thi công chậm so với kế hoạch, có những hạng mục gấp rút nên cần phải thi công cả ngày lẫn đêm cho kịp tiến độ. Gần đây, đơn vị nhận được phản ánh của người dân, ban điều hành rút kinh nghiệm và chỉ đạo các nhà thầu thi công đến khoảng 21 đến 22h và thường xuyên tưới nước hạn chế mức thấp nhất bụi xảy ra”...

Bài, ảnh: M. Hằng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top