ClockThứ Năm, 21/11/2019 14:08

Cần đầu tư vốn xây dựng kè sông Ngự Hà

TTH.VN - Đó là một trong những kiến nghị của cử tri gửi Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung làm trưởng đoàn tại buổi tiếp xúc cử tri phường Tây Lộc và Phú Thuận (TP. Huế) sáng 21/11.

Đẩy nhanh tiến độ thi công nút giao thông Đàn Nam GiaoHạ tầng thiết yếu được cử tri Hương Thủy quan tâmNhiều ý kiến của cử tri được quan tâm giải quyết thỏa đáng

Cử tri phường Tây Lộc phản ánh về hạ tầng giao thông trên địa bàn đang xuống cấp và mong muốn được đầu tư nâng cấp

Tại buổi tiếp xúc, cử tri hai phường đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2019 và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước.

Theo đó, năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định. Tổng thu ngân sách đạt 6.501 tỷ đồng, bằng 90% dự toán, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh ước đạt 4.057 nghìn lượt khách, tăng 7,7%; trong đó khách quốc tế 1.729 nghìn lượt khách, tăng 11%. Chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” đã có hiệu ứng lan tỏa khắp các thôn, xóm, địa phương, vùng núi, vùng biển trên toàn tỉnh cùng với việc khai Đề án “Thành phố 4 mùa hoa” đã góp phần chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, làm cho Huế xanh - sạch - đẹp hơn.

Hội nghị đã ghi nhận 6 lượt ý kiến của cử tri về những vấn đề đang được quan tâm hiện nay, đó là việc sáp nhập tổ dân phố và chế độ cho người phụ trách sau khi sáp nhập; đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm đối với các hộ dân thuộc diện di dời khu vực Eo Bầu; cần đầu tư vốn để xây dựng kè sông Ngự Hà nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tránh các tệ nạn tiêm chích ma túy dọc bờ sông, gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh khu vực.

Ngoài ra, nhiều cử tri đồng tình với chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” đồng thời nêu ý kiến mong muốn lãnh đạo tỉnh, thành phố cần nhân rộng và triển khai thường xuyên, phân công lực lượng chức năng kiểm tra và chăm sóc các công trình, dự án nhằm tránh lãng phí công sức của Nhà nước và cần có sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân. Cử tri hai phường cũng đề đạt một số kiến nghị, đề xuất đối với một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, an sinh xã hội, quản lý đô thị, hạ tầng giao thông và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã tiếp thu toàn bộ các ý của cử tri và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu các nội dung, ý kiến cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền của tỉnh để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết thấu đáo cho người dân.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024

Ngày 25/2, UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức lễ ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024. Sau tiếng trống xuất quân, đoàn tàu đánh bắt xa bờ rẽ sóng ra khơi, với hy vọng một năm thắng lợi, tôm, cá đầy khoang.

Ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024
Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Đẩy nhanh tiến độ các dự án xử lý sạt lở bờ biển: “Thi công đến đâu, dứt điểm đến đó”

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại chuyến kiểm tra thực địa về tiến độ Dự án Xử lý sạt lở bờ biển đoạn qua xã Phú Thuận, Phú Hải và Dự án Xử lý khẩn cấp sạt lở bờ biển đoạn qua xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) chiều 11/11.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án xử lý sạt lở bờ biển “Thi công đến đâu, dứt điểm đến đó”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top