ClockThứ Bảy, 17/11/2018 08:50

Cần ít nhất hai tuần để khống chế các đám cháy rừng ở California, Mỹ

Các lực lượng cứu hỏa ngày 16/11 (giờ địa phương) cho biết họ cần thêm 2 tuần nữa để có thể khống chế hoàn toàn đám cháy lớn nhất ở California, Mỹ.

44 người chết, hàng trăm người mất tích vì cháy rừng ở California (Mỹ)Hàng nghìn người phải sơ tán do cháy rừng ở California, MỹCháy rừng ở California, quận Cam báo động đỏ

Tới nay đám cháy này đã khiến 63 người thiệt mạng và thiêu trụi hàng nghìn ngôi nhà tại miền Bắc bang California. 

Cần ít nhất 2 tuần nữa để khống chế các đám cháy rừng ở California. Ảnh: Weather

Đám cháy rừng với tên gọi Camp Fire gây thiệt hại lớn nhất về người và của trong lịch sử bang California. Kể từ khi đám cháy bùng phát hôm 8/11, tới nay đã có 63 người thiệt mạng và hơn 630 người mất tích tại thị trấn Paradise. Hơn 50.000 người đã phải sơ tán và gần 12 nghìn ngôi nhà đã bị thiêu trụi.

Tới nay ngọn lửa mới được khống chế khoảng 45%. Theo các lực lượng cứu hỏa, đám cháy chỉ có thể hoàn toàn được khống chế vào ngày 30/11. Tuy nhiên, theo các cơ quan dự báo thời tiết, khả năng mưa vào đầu tuần tới có thể sẽ giúp việc chữa cháy được hiệu quả hơn.  

Tổng thống Donald Trump ngày 17/11 (giờ địa phương) sẽ có chuyến thị sát các khu vực bị ảnh hưởng và thăm các nạn nhân của các vụ cháy rừng ở bang California./.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top