ClockThứ Năm, 15/08/2019 13:15

Cần làm sạch con đường du lịch

TTH - Trong khi chủ trương “Ngày Chủ nhật xanh” được toàn tỉnh hưởng ứng, thì có một khu vực, có vẻ chẳng quan tâm gì đến điều này?

Đến lúc phải “quân sự”

Phía đông và tây cầu Lim 2 rất nhiều rác và nước thải mất vệ sinh. Ảnh: TH

Đó là khu vực giao nhau giữa đường Minh Mạng và đường Thủy Dương – Tự Đức, đoạn cầu Lim 2, phường Thủy Xuân, TP. Huế.

Đây có thể nói là con đường du lịch bởi nó dẫn lên phía tây TP. Huế có nhiều lăng tẩm. Thế nhưng tại vị trí cầu Lim 2, dưới chân cầu rác lưu cữu rất bẩn về phía hai bên. Dưới cầu về phía đông là rác, nước thải đen ngòm. Phía tây (gần sát vách với khu du lịch làng Hành Hương – một khu du lịch đẳng cấp) cũng khá luộm thuộm. Chất thải của vật liệu xây dựng đổ đầy chẳng thấy ai dọn dẹp. Nhiều nhà du lịch chuyên nghiệp nhận xét rằng, khách du lịch, đặc biệt là khách châu Âu, nơi phát triển ở tầm mức văn minh, người ta rất chú trọng việc bảo vệ môi trường… thì những nơi môi trường chung quanh không sạch đẹp rất dễ làm mất cảm tình với du khách. Nhiều nơi của du lịch Việt Nam vướng phải điều này.

Đoạn giữa hai cầu Lim 1 và cầu Lim 2, thời gian gần đây xuất hiện một bãi tập kết buôn bán cát. Để cấp cho những công trình xây dựng, từ sáng sớm (khi mặt trời chưa mọc) xe xúc, xe ủi, xe vận chuyển cát đã hoạt động làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của một khu dân cư. Cát chở đi vương vãi ra đầy đường nhưng chẳng thấy lực lượng chức năng nào nhắc nhở, ngăn chặn.

Đề nghị UBND phường Thủy Xuân quan tâm tổ chức dọn rác dưới chân cầu Lim 2. Có thể tổ chức một "Ngày Chủ nhật xanh" ở khu vực này; huy động lực lượng đoàn viên hoặc các đoàn thể khác như hội nông dân, phụ nữ... đồng thời, vận động khu du lịch làng Hành Hương góp công sức, kinh phí để tổ chức làm sạch đẹp khu vực này. Sau khi làm xong, cắm nơi đây một biển cảnh báo nhắc nhở mọi người cùng bảo vệ môi trường, đổ rác đúng nơi qui định.

Riêng bãi kinh doanh cát ngay trong khu dân cư đề nghị ngành chức năng kiểm tra xem tính hợp pháp của nó. Theo người viết, không nên kinh doanh cát (quy mô khá lớn) ngay trong khu dân cư, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân chung quanh và môi trường. Kiểm tra điều này có thể là lực lượng cảnh sát môi trường.

Chung tay bảo vệ môi trường là vậy. Sau một thời gian thực hiện "Ngày Chủ nhật xanh", chúng ta thấy bộ mặt của TP. Huế được cải thiện đáng kể. "Ngày Chủ nhật xanh" đã lan tỏa về các huyện thị, không lý do gì một vài điểm tại thành phố, đặc biệt là trên con đường du lịch mà lại để nhếch nhác.

Nguyên Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường

Ngày 10/3, triển khai phong trào Ngày Chủ nhật xanh, nhiều lực lượng đã ra quân tổng dọn vệ sinh; tuyên truyền, vận động người dân chỉnh trang các địa điểm công cộng, trồng hoa làm đẹp phố phường.

Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường
Ký ức xanh

Ký ức đó tồn tại trên nhiều tuyến đường, những khu vườn của người con xứ Huế, từ khi được chính quyền quan tâm tiếp sức, có thêm nhiều động lực, trở thành ý thức và lan tỏa bền vững…

Ký ức xanh
Động viên lực lượng ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức lễ phát động “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2024 và giảm rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh, sáng 28/1, huyện Phú Vang đồng loạt tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị.

Động viên lực lượng ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”

TIN MỚI

Return to top