Bạn đọc Bạn đọc viết

30/12/2014 - 05:57

Cần “liều thuốc” mạnh để “cắt bệnh” cho nhà may Chi

TTH -


Biết tôi từng viết bài liên quan đến nhà may Chi (37 Mai Thúc Loan, TP Huế), một số khách hàng ở Hà Nội điện thoại, gửi biên lai nhờ đến đòi tiền, đòi áo. Nể nang và thông cảm cho những người ở xa, tôi tự biến mình thành kẻ đi đòi nợ, nhưng kết quả không thành.

Đi đòi áo

Hơn 3 tháng trời chờ đợi cùng hàng chục cuộc điện thoại đến nhà may không đem lại kết quả, chị Ngô Thị Hải Yến ở Hà Nội đã gửi 3 biên lai nhờ tôi đến nhà may Chi đòi lại tiền. Trong thư, chị Hải Yến viết: “Tôi và 2 chị em khác đến nhà may Chi để may 3 bộ áo dài. Nhà may hẹn ngày 25-9 sẽ gửi áo theo địa chỉ chúng tôi đã đưa. Mới đây, nhà may Chi có gửi ra một bộ áo dài nhưng không đúng với mẫu vải đã đem đến”. Quá ngán ngẫm, chị Hải Yến và bạn nhờ tôi đến trả lại bộ áo dài không đúng với mẫu vải và yêu cầu nhà may hoàn trả lại số tiền 2,3 triệu đồng cùng tấm vải áo dài họ đem đến.
Nhà may Chi tại 37 Mai Thúc Loan, TP Huế
Thông cảm với chị Hải Yến, ngày 19-12, tôi đến gặp bà Lê Thị Quỳnh Như, chủ nhà may Chi. Bà Như thừa nhận đã gửi nhầm bộ áo dài màu vàng lụa và hứa sẽ giao 3 bộ áo dài vào chiều 20-12 cho tôi. Bà Như nài nỉ: “Hàng đang may, thông cảm cho nhà may một lần này nữa thôi”. Tôi không muốn làm căng nên điện thoại khuyên chị Hải Yến cho họ một cơ hội cuối cùng. Tôi yêu cầu nhà may 8 giờ sáng ngày 22-12 giao 3 bộ áo dài đến địa chỉ tôi đã thông báo. Chờ đợi đến 3 giờ chiều, bà Như mới điện thoại cho tôi xin đưa áo dài đến muộn một chút. Tôi chấp nhận và yêu cầu sáng 23-12 đưa áo dài đến. Trưa ngày hôm đó, tôi nhận được tin nhắn của chủ nhà may Chi: “Em đưa áo dài qua hơi trễ, thông cảm nhé”. Nhiều ngày trôi qua, nhà may Chi im bặt không đoái hoài gì đến chuyện này.
 
 
Cần “liều thuốc” mạnh để chữa bệnh “hứa hươu, hứa vượn”
Trước đó, ngày 24-11, tôi theo đoàn Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đến xác minh về vụ một vị khách du lịch ở TP Hồ Chí Minh “tố” nhà may Chi không trả hàng đúng hẹn. Trong bản cam kết gửi Thanh tra Sở VH-TT&DL, bà Như hứa sẽ trả hàng sớm cho khách du lịch và nếu làm sai, bà sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Vậy nhưng, bà Như chỉ “hứa hươu, hứa vượn”. Bởi không riêng với chị Hải Yến ở Hà Nội, trường hợp của các cô giáo Trường tiểu học Minh Khai ở tỉnh Hà Giang đến nay đã 7 tháng trôi qua, nhà may Chi vẫn không gửi 16 bộ áo dài cho các cô giáo ở đó. Gọi điện thoại thì chủ nhà may không cầm máy. Không ít khách hàng cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự và cho rằng nhà may Chi lừa đảo.
Thanh tra Sở VH-TT&DL từng thông báo cho bà Như: “Nếu tiếp tục nhận được đơn phản ánh của khách du lịch về nhà may Chi, Thanh tra Sở sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh và yêu cầu ngừng hoạt động”. Theo chúng tôi, đã đến lúc Thanh tra Sở VH-TT&DL và các ngành chức năng cần vào cuộc, xử lý nhà may Chi. Không thể để Huế mang tiếng vì cái kiểu làm ăn trời ơi của nhà may này.

Bích Thùy

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP