ClockThứ Năm, 18/10/2018 19:31

“Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội”

TTH.VN - Đó là nội dung được thảo luận sôi nổi tại chương trình tập huấn giáo dục bảo vệ quyền trẻ em, xây dựng môi trường giáo dục an toàn- thân thiện- không bạo lực năm 2018.

Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xây dựng và thực hiện cùng sự phối hợp, tài trợ của Liên đoàn Bóng đá Na Uy (Dự án bóng đá cộng đồng tại Việt Nam FFAV) vào sáng 18/10 tại Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang dành cho 89 cán bộ giáo viên, nhân viên đại diện cho 3 cấp học trên địa bàn.

Với  mục đích tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật trẻ em; các dấu hiệu và hậu quả xâm hại trẻ; các hướng dẫn cách thức, biện pháp bảo vệ trẻ em tại các trường học...; đặc biệt, hướng dẫn quy trình tiếp nhận thông tin và xử lý thông tin nhằm hạn chế tối đa tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em... Kết luận cuối cùng của lớp tập huấn là các bên đều có nhiệm vụ phòng ngừa tội phạm xâm hại trẻ em để bảo vệ tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. Trong đó, ngành giáo dục cần quán triệt đội ngũ giáo viên, nhân viên xây dựng văn hóa trường học, nghiêm cấm các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học.

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lời nói dối yêu thương

Bà Tới đang cầm những tờ màu xanh lá trên tay đếm đi đếm lại đến hai lần rồi gói ghém cẩn thận vào bị áo, lấy ghim ghim lại. Số tiền này bà vừa mới đi vay của cô Minh tạp hóa gần nhà. Năm nay làm ăn khốn khó, mùa màng thất bát, vợ chồng bà lo lắng mấy tháng nay. Tiền đâu lo Tết, mua cho lũ nhỏ cháu ngoại bộ quần áo đẹp, rồi nạp học phí kỳ 2 cho thằng Bi…

Lời nói dối yêu thương
Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
Bông giấy vẫn nở dưới mưa xuân

Ngày ba mất, mắt mẹ buồn như cơn mưa mùa đông. Mẹ nhìn An như cây nhìn mưa, rũ rượi bên hông cửa. An lặng lẽ xếp từng chùm hoa giấy bỏ vào bao nilon. Năm nay không có tết rồi vì nhà cậu không ai buồn gắn những bông giấy nhỏ xinh để đem lên phố bán cho kịp người ta đưa ông Táo. Khi còn sống, ba An nói: “Cố mà giữ lấy nghề của tổ tiên. Ta không giàu vì những bông giấy Thanh Tiên mà giàu vì hồn quê, vì vốn văn hóa của một thời cha ông để lại”.

Bông giấy vẫn nở dưới mưa xuân

TIN MỚI

Return to top