ClockThứ Bảy, 02/12/2017 05:50

Cần tập trung đánh giá chất lượng cán bộ

TTH - “Công tác cán bộ không chỉ đơn thuần là sắp xếp bố trí cán bộ mà địa phương cần đánh giá chất lượng cán bộ, nâng cao hiệu quả trong công tác lãnh đạo, điều hành”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà nhấn mạnh tại buổi làm việc với Huyện ủy Quảng Điền về công tác xây dựng Đảng năm 2017 và định hướng trong năm 2018 vào chiều ngày 1/12.

Đổi mới công tác xây dựng Đảng theo hướng sát thực với tình hình địa phươngChủ động hơn nữa trong việc nắm bắt tình hình ở địa phương

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà phát biểu tại buổi làm việc

Nâng cao chất lượng cán bộ

Năm 2017, công tác xây dựng Đảng của huyện Quảng Điền có nhiều chuyển biến. Các cấp ủy Đảng thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kịp thời giải quyết các vấn đề nổi lên trên địa bàn.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Điền, Phan Cảnh Dư, trong năm Huyện ủy đã chỉ đạo tổ chức 42 lớp học tập nghị quyết, chỉ thị, kết luận, thông báo nhanh kết quả các hội nghị, với 4.150 lượt người tham gia; 4 buổi thông tin thời sự, với 650 lượt người tham gia; 15 lớp bồi dưỡng chính trị đầu năm học cho 1.630 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục tham gia. Thông qua việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên về các chủ trương, chính sách của Đảng đầy đủ hơn, tạo sự thống nhất cao trong Đảng và toàn xã hội.

Tính đến nay, Huyện đã phát triển 108 đảng viên mới (vượt kế hoạch 8 đảng viên), nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ huyện đến nay lên 2.652 đồng chí; đồng thời đã quyết định xóa tên 10 trường hợp do bỏ sinh hoạt; cho ra khỏi Đảng 4 trường hợp do hoàn cảnh gia đình, đi làm ăn xa, việc làm không ổn định.

Tăng cường vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức xây dựng nông thôn mới (Quảng Phú)

Ông Phan Cảnh Dư cũng chỉ rõ, công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia một số chương trình, cuộc vận động chưa quyết liệt, thiếu thường xuyên, hiệu quả chưa cao. Một số cấp ủy chưa chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo và lề lối làm việc; tinh thần tự phê bình và phê bình chưa cao, vẫn còn tình trạng nể nang, né tránh; trách nhiệm nêu gương của một số cán bộ, đảng viên chưa cao. Tốc độ tăng trưởng kinh tế còn đạt thấp so với kế hoạch, cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động chuyển dịch chưa mạnh.

Trên cơ sở xác định khó khăn cũng như kết quả đạt được, Huyện ủy Quảng Điền xác định năm 2018 sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp công tác tư tưởng theo hướng bám sát thực tiễn, hướng mạnh về cơ sở, nắm vững tâm tư, nguyện vọng của cán bộ đảng viên và nhân dân, có giải pháp giải quyết kịp thời những kiến nghị của người dân; rà soát tổ chức bộ máy và cán bộ để thực hiện quy trình củng cố, kiện toàn cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với các địa phương, đơn vị còn thiếu hoặc có biến động; làm tốt công tác quy hoạch, đánh giá cán bộ phục vụ cho việc đề bạt, bổ nhiệm, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đẩy mạnh công tác luân chuyển cán bộ.

Huyện cũng đẩy mạnh công tác bồi dưỡng và kết nạp đảng viên; làm tốt công tác quản lý đảng viên, nhất là những đảng viên đi làm ăn xa nơi cư trú; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và công tác thi đua khen thưởng của Đảng, công tác chính sách cán bộ.

Tập trung đánh giá chất lượng cán bộ

Tại buổi làm việc, đại diện các ban Đảng đề nghị Huyện ủy cần sớm xây dựng các chương trình, kế hoạch về phòng, chống tham nhũng, kiểm tra chất lượng đảng viên... Nắm tình hình các đợt thanh kiểm tra đảng viên, cơ sở Đảng từ đó có hướng khắc phục các hạn chế, khuyết điểm. Các đơn vị cần rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ vào đầu năm. Việc đánh giá thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cần đi sát thực tiễn từng địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền chương trình nông thôn mới, tránh tư tưởng không muốn xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao những nỗ lực của Huyện ủy Quảng Điền trong công tác xây dựng Đảng năm 2017. Nhờ đó, tạo được sự đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo, tạo chuyển biến trong phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Tuy nhiên, trong công tác tổ chức, tuyên giáo, dân vận hiện vẫn chưa có sự đột phá. Mỗi năm cần xây dựng một gương, mô hình tiêu biểu có như thế mới tạo được chuyển biến tích cực trong công tác Đảng. Một năm cần xây dựng một sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và đầu tư tạo nên dấu ấn cho sản phẩm ấy chứ không đầu tư tràn lan, không mang lại hiểu quả cao. Tương tự, mỗi ngành phải có một hoạt động, việc làm cụ thể tạo dấu ấn, tạo chuyển biến trong lĩnh vực mình phụ trách. Công tác nắm bắt đánh giá cán bộ, nắm bắt dư luận xã hội vẫn có chưa thật sự linh động.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Hà nhấn mạnh, trong năm 2018, Huyện ủy Quảng Điền cần thực hiện tốt công tác cán bộ. Trong quy hoạch cán bộ cần tập trung đào tạo, luân chuyển lực lượng cán bộ chiến lược của huyện.

Ngoài ra, huyện cần quan tâm công tác cải cách hành chính trong Đảng, ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời, tăng cường công tác phối kết hợp để đảm bảo thông tin thông suốt và nắm chắc tình hình để xử lý và giải quyết tốt tình hình. Công tác dân vận cần nắm chắc mọi tình huống, xây dựng lực lượng nòng cốt trong công tác thông tin. Riêng hoạt động thanh, kiểm tra cần thực hiện theo phương châm phòng ngừa là chính, trong năm cần tập trung kê khai tài sản, gắn kiểm tra phòng chống tham những trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường...

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top