ClockThứ Tư, 02/11/2016 21:59

Can thiệp y tế giá rẻ cứu sống hàng trăm ngàn bệnh nhân ung thư

TTH - Can thiệp y tế với chi phí ít nhất 1,72 USD/người có thể ngăn chặn hàng trăm ngàn ca tử vong do ung thư vú và cổ tử cung ở các nước đang phát triển, tờ Reuters ngày 2/11 dẫn lời các nhà khoa học cho biết.

Chi phí chữa trị ung thư trở thành gánh nặng ở các nước đang phát triển. Ảnh: WHO

Trong khi một số phương thức chẩn đoán và điều trị ung thư như chụp nhũ ảnh và xạ trị thường không có sẵn ở các nước nghèo, những biện pháp can thiệp y tế có chi phí thấp đem lại khả năng cứu sống cho bệnh nhân.

“Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng, ung thư vú và cổ tử cung quá khó khăn và tốn kém để ngăn ngừa và điều trị, nhất là ở những nước nghèo, nơi gánh nặng của căn bệnh này là cao nhất. Ước tính gần đây cho thấy, một gói tầm soát ung thư cơ bản có thể được giới thiệu ở các nước thu nhập thấp và thu nhập trung bình có chi phí ít nhất là 1,72 USD/người”, bà Ophira Ginsburg, Đại học Toronto của Canada nhận định.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng nhấn mạnh, số ca tử vong do ung thư vú và cổ tử cung mỗi năm gần gấp 3 lần số ca tử vong do các biến chứng khi mang thai và sinh con.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & CNA)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

Cùng với khám chữa bệnh, các bệnh viện đã quan tâm đầu tư trang thiết bị chăm sóc, giữ ấm khi trời chuyển lạnh. Người bệnh được hưởng các tiện nghi đảm bảo sức khoẻ, nâng cao thể trạng, yên tâm điều trị… ​

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông
Return to top