ClockThứ Ba, 21/12/2010 14:29

Cần thực hiện nghiêm túc các quyết định của UBND phường Kim Long

TTH - Báo Thừa Thiên Huế số 4958, ra ngày 11/11 đăng bài phản ánh về việc gia đình bà Nguyễn Thị Phấn (trú tại 22/16 Phú Mộng, phường Kim Long, TP Huế) xây dựng tường rào trên đất công và đã bị UBND phường Kim Long ra quyết định cưỡng chế, tháo dỡ. Bài báo cũng nêu rõ yêu cầu của UBND phường Kim Long là gia đình bà Phấn phải hợp thức hóa số diện tích này.

Sau khi báo phát hành và gia đình bà Phấn cũng đã có đơn khiếu nại gửi các ngành chức năng và qua kiểm tra thực tế, UBND TP Huế đã có công văn số 3167/UBND-NC ngày 3/12/2010 khẳng định: UBND phường Kim Long ra quyết định cưỡng chế phần tường rào xây dựng trên đất công của gia đình bà Phấn là đúng.

Bà Phấn được UBND TP Huế giao nhà theo Quyết định số 849/QĐ-UB ngày 23/7/1998 về việc giao nhà tình nghĩa nằm trên lô đất với diện tích được sử dụng là 99,63m2 thuộc thửa đất số 106, tờ bản đồ số 46, tọa lạc tại 22/16 Phú Mộng (Kim Long). Ngày 25/9/2010, gia đình bà Phấn (thực chất là do những người con thực hiện) xây dựng tường rào lấn chiếm đất công. UBND phường Kim Long đã lập biên bản vi phạm hành chính phần tường rào lấn chiếm có chiều rộng 2m và chiều dài là 26,3m, đã dựng 15 trụ bêtông, phần móng cao 0,2m, rào lưới B40. UBND phường Kim Long yêu cầu gia đình bà Phấn tự tháo dỡ nhưng gia đình bà Phấn tiếp tục xây dựng với diện tích hiện trạng sử dụng là 268,6m2, tăng 196m2 so với Quyết định giao nhà và đất của UBND TP Huế là 99,6m2.

Ngày 27/9/2010, UBND phường Kim Long ban hành Quyết định 160/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị. Ngày 28/9/2010, UBND phường Kim Long ban hành Quyết định số 161/QĐ-UBND về việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị và Quyết định số 162/QĐ-UBND ngày 28/9/2010 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai bằng hình thức phạt cảnh cáo. Tiếp đó, ngày 5/10/2010, UBND phường Kim Long phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm của gia đình bà Phấn.
 
Sau khi trực tiếp kiểm tra, xem xét hồ sơ, ngày 28/10/2010 UBND TP Huế đã có Công văn số 2847/UBND-NC về việc trả lời đơn cho bà Phấn và yêu cầu hộ gia đình bà Phấn phải trả lại nguyên trạng cũ phần đất lấn chiếm; đồng thời thực hiện nghiêm túc các quyết định của UBND phường Kim Long về xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng và lấn chiếm đất công.
 
Liên quan đến vấn đề đất ở cho gia đình chính sách, UBND TP Huế đã có Công văn số 1879/UBND-NC về việc cho phép 5 hộ chính sách (gọi chung là nhà tình nghĩa Kim Long) hợp thức hóa thêm mỗi hộ 5m đất tính theo chiều dài lô đất (so với chiều dài đã cấp trước đây). Như vậy, theo ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, UBND TP Huế đã tạo mọi điều kiện để các gia đình ở khu nhà tình nghĩa Kim Long, trong đó có gia đình bà Phấn được nới thêm diện tích đất và thực hiện các quyền về công dân.
 
Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top