ClockChủ Nhật, 08/09/2019 12:18

Cần xem phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" là "phong trào mở"

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi kiểm tra ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện Quảng Điền sáng 8/9.

Chăm sóc tuyến đường hoa tại Quảng Thọ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiến hành khảo sát thực tế phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” tại xã Quảng Thọ và Quảng Thành. Tại địa bàn thôn La Vân Hạ, xã Quảng Thọ có hơn 150 người dân đang ra quân làm vệ sinh môi trường ở các tuyến đường xóm, vớt bèo lục bình ở sông Bồ và chặt cây mắt mèo dọc các tuyến đường và hai bên bờ sông.

Theo ông Hoàng Công Phong, Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ, đến thời điểm này trên địa bàn xã đã tiến hành 25 đợt ra quân với hơn 2.640 lượt người tham gia làm vệ sinh môi trường. Điểm nổi bật ở xã Quảng Thọ là đã hình thành các tuyến đường hoa ở các thôn xóm. Qua các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường không những làm cho môi trường ngày càng thêm sáng, xanh, sạch mà còn nâng cao nhận thức trong mỗi người dân về công tác bảo vệ môi trường.

Ra quân vớt bèo trên sông

Tại địa bàn xã Quảng Thành, ông Nguyễn Văn Phương đã đến kiểm tra công tác vệ sinh môi trường ở thôn Thủy Điền - thôn vùng đầm phá của xã. Tại đây, bà con trong thôn đang tiến hành dọn vệ sinh rác thải dọc theo phá Tam Giang, chặt bỏ cành cây, cỏ dại hai bên đường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn huyện Quảng Điền trong phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”; đồng thời lưu ý chính quyền địa phương cần xem phong trào này là “phong trào mở”, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết. Chính vì vậy các địa phương phải làm tốt công tác xã hội hóa “Ngày Chủ nhật xanh”, thường xuyên theo dõi, biểu dương những gương điển hình về công tác vệ sinh môi trường để nhân rộng trên địa bàn toàn huyện, toàn tỉnh.

                                                                                         Tin, ảnh: Công Cường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top