ClockThứ Ba, 01/11/2016 06:28

Canada đặt mục tiêu tiếp nhận 300.000 người nhập cư hàng năm

TTH.VN - Canada sẽ bắt đầu tiếp nhận khoảng 300.000 người nhập cư hàng năm trong năm 2017, nhằm giảm bớt áp lực kinh tế do dân số lão hóa, Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada, ông John McCallum tuyên bố hôm 31/10.

Tân Chính phủ Canada nới lỏng quy định bảo lãnh nhập cưCanada lạc quan về đầu tư vào ASEANCanada công bố kế hoạch áp giá carbon vào năm 2018Canada sắp gia nhập ngân hàng AIIB

Quốc kỳ Canada. Ảnh: AFP

Được biết, con số này thấp hơn sự mong đợi, khi một báo cáo hồi tuần trước đề xuất tăng số lượng người nhập cư được tiếp nhận lên 50%, tương đương với 450.000 người nhập cư hàng năm.

Như vậy, Canada đang trên đà tăng gấp 3 lần dân số của mình vào cuối thế kỷ này.

"Những gì tôi công bố ngày hôm nay là cho năm 2017, chúng tôi sẽ giữ con số 300.000 lâu dài và đây là nền tảng cho sự phát triển của nhập cư trong tương lai", ông John McCallum nói thêm.

Đáng chú ý, hơn một nửa số người mới đến sẽ là những người tìm kiếm việc làm. Phần còn lại bao gồm vợ chồng, con cái hoặc cha mẹ của công dân mang quốc tịch, người tị nạn và những người khác được tiếp nhận trên cơ sở nhân đạo.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Return to top