ClockThứ Sáu, 25/08/2017 06:31

Canada đẩy mạnh hoạt động trục xuất người tị nạn

TTH.VN - Trong bối cảnh dòng người xin tị nạn gây áp lực lên hệ thống nhập cư của Canada, quốc gia này đang đẩy mạnh hoạt động trục xuất người tị nạn, tờ Reuters ngày 25/8 trích dẫn số liệu của Chính phủ Canada cho hay.

Dòng người tị nạn đến Canada từ Hoa Kỳ gia tăng trong tháng 6/2017Người tị nạn Mexico kéo đến Canada nhiều hơn sau chính sách của MỹCanada dỡ bỏ quy định thị thực nhập cảnh đối với công dân MexicoCanada đặt mục tiêu tiếp nhận 300.000 người nhập cư hàng nămCanada hoàn thành cam kết tiếp nhận 25.000 người tị nạn

Một nhóm người xin tị nạn xếp hàng ở Dịch vụ Biên giới Canada, tỉnh Quebec, Canada. Ảnh: Reuters

Số lượng người tị nạn Mexico bị trục xuất, những người đã đến Canada với số lượng ngày càng tăng sau khi yêu cầu thị thực được dỡ bỏ hồi tháng 12, cao hơn 66% trong 8 tháng đầu năm 2017, so với tổng số của cả năm ngoái.

Trong khi đó, hoạt động trục xuất người Haiti, hàng ngàn người trong số này đã vượt biên vào Canada bất hợp pháp với hy vọng tránh bị trục xuất khỏi Mỹ, cũng tăng vọt. Canada đã trục xuất 474 người trong năm nay, so với 100 người trong cả năm 2016, khi Chính phủ bãi bỏ lệnh trục xuất người Haiti, bắt đầu từ trận động đất kinh hoàng năm 2010.

Tính đến ngày 22/8 vừa qua, 5.529 người đã bị trục xuất, so với 7.357 người trong cả năm 2016.

Hơn 10.000 người xin tị nạn đã đi qua biên giới Mỹ vào Canada để nộp đơn xin tị nạn cho đến nay trong năm 2017, bao gồm 3.800 người đến tỉnh Quebec trong 2 tuần đầu tháng 8.

Canada đang ghi nhận số lượng đơn xin tị nạn lớn nhất trong một thập kỉ.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & SRN News)
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

TIN MỚI

Return to top