ClockThứ Hai, 17/07/2017 14:17

Canada: Gần 37.000 người di tản do cháy rừng nghiêm trọng

TTH.VN - Các vụ cháy rừng nghiêm trọng xảy ra ở khu vực tỉnh British Columbia, Canada khiến gần 37.000 người phải di tản, phương tiện truyền thông địa phương ngày 17/7 cho hay.

Cháy rừng dữ dội ở Canada, toàn bộ thành phố sơ tánCanada di tản hơn 14.000 người do cháy rừng

Nhân viên cứu hỏa Canada đang tích cực đối phó với các vụ cháy rừng nghiêm trọng. Ảnh: Pixabay

Vào thời điểm này, khoảng 2.900 nhân viên cứu hỏa và 203 máy bay đang được triển khai để tham gia hoạt động chữa cháy, trong khi chính quyền của quốc gia này đã chi hơn 80 triệu USD để chống lại những vụ cháy rừng, hãng thông tấn CBC của Canada đưa tin.

Trong một động thái liên quan, Bộ trưởng Lâm nghiệp Canada John Rustad nói thêm rằng, 1 chiếc trực thăng đã bị rơi trong khi làm nhiệm vụ, làm bị thương phi công trên chiếc trực thăng.

Tổng số 178 vụ cháy hiện đang diễn ra tại tỉnh British Columbia, trong khi khoảng 131.000 ha rừng đã bị lửa thiêu rụi trong năm nay, người đứng đầu bộ phận thông tin cứu hoả Kevin Skrepnek cho biết.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

TIN MỚI

Return to top