Thế giới

Canada lần đầu điều chiến đấu cơ CF-18 không kích IS

ClockThứ Hai, 03/11/2014 14:30
TTH.VN - Hai chiến đấu cơ CF-18 lần đầu tiên tham gia tấn công IS gần thành phố Fallujah, Iraq trong một đợt không kích kéo dài 4 giờ.

Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Canada ngày 2/11 cho biết hai máy bay CF-18 được trang bị các bom dẫn đường bằng laser đã quay trở về căn cứ an toàn sau khi tiến hành các cuộc không kích. 

Trong một tuyên bố của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Rob Nicholson nhấn mạnh: “Các cuộc không kích ngày hôm nay (2/11) cho thấy cam kết của chính quyền Canada trong việc đánh bại mọi mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố cũng như luôn sát vai cùng với các đồng minh của mình”. 

Hai máy bay CF-18 của Canada (Ảnh AFP)

Trước đó, Chính phủ Canada đã tuyên bố rằng các máy bay chiến đấu của nước này có thể sẽ tham gia các cuộc không kích chống lại IS do Mỹ khởi xướng. 

Quyết định đưa máy bay CF-18 tham chiến được đưa ra sau khi diễn ra các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào hai binh sĩ nước này mà cảnh sát Canada cho rằng do những kẻ quá khích vừa cải sang đạo Hồi tại nước này thực hiện. 

Theo đó, một binh sĩ Canada đã bị bắn ngày 22/10 trong khi đang đứng gác tại Đài tưởng niệm chiến tranh tại thủ đô Ottawa. Kẻ bắn binh sĩ này sau đó đã xông vào tòa nhà Quốc hội Canada. 

Hai ngày trước đó, một người đàn ông đã lái xe ô tô tông thẳng vào hai binh sĩ gần Montreal khiến một binh sĩ thiệt mạng./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top