ClockThứ Bảy, 17/03/2018 14:43

Canada sẽ gửi máy bay và quân đội đến Mali

TTH.VN - Vào thứ hai tới, Chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau sẽ thông báo rằng Canada đã lên kế hoạch gửi quân đội và máy bay tới Mali trong 12 tháng để tham gia một sứ mệnh hòa bình của Liên Hiệp quốc (LHQ) tại Mali, theo một nguồn tin chính phủ vào ngày 16/3.

Đồng đô la Canada tăng mạnh nhất trong 21 thángASEAN, Canada nhất trí đàm phán về thương mại tự doCanada đẩy mạnh hoạt động trục xuất người tị nạnDòng người tị nạn đến Canada từ Hoa Kỳ gia tăng trong tháng 6/2017

Canada sẽ sớm gửi quân đội cùng nhiều máy bai vận tải, trực thăng đến Mali để gìn giữ hòa bình. Ảnh: Global News

Trước đó, kế hoạch này đã được phóng viên đài CBC của Canada đưa tin.

Năm 2016, Tổng thống Trudeau đã hứa sẽ gửi 600 quân tham gia các chiến dịch gìn giữ hòa bình của LHQ ở Mali, nơi những người lính dưới sự chỉ huy của LHQ hiện vẫn đang chiến đấu với các chiến binh Hồi giáo. Từ năm 2013 đến nay, hơn 80 người trong số các lực lượng được gửi đến LHQ đã bị sát hạt ở Mali, và làm cho chiến dịch tại Mali trở thành hoạt động duy trì hòa bình nhiều thương vong nhất thế giới.

Vào tháng 11 vừa qua, trong Hội nghị thượng đỉnh gìn giữ hòa bình tại Vancouver, chính phủ Canada cho biết họ sẽ có kế hoạch triển khai quân đội tới Mali như đã hứa.

Quốc gia Bắc Mỹ cho biết sẽ triển khai các máy bay vận tải và máy bay trực thăng trong một loạt các sáng kiến ​​"cam kết thông minh", phân công binh sĩ vào các nhiệm vụ khác nhau với số lượng không quá 200 ở mỗi khu vực. Những người lính này sẽ có thể đi đến bất cứ nơi nào và giúp đào tạo lính gìn giữ hòa bình tại chỗ.

Tổng thống Trudeau cũng cam kết viện trợ 21 triệu USD để giúp tăng gấp đôi số nữ binh sĩ được triển khai vào các hoạt động gìn giữ hòa bình trên khắp thế giới, và nhấn mạnh tầm quan trọng của nó trong việc mang lại hòa bình và ổn định cho các khu vực xung đột.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ Reuters và Global News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

TIN MỚI

Return to top