ClockThứ Năm, 16/11/2017 14:51

Canada sẽ tăng cường vai trò gìn giữ hòa bình trong Liên Hiệp quốc

TTH.VN - Hôm qua, tại Hội nghị Bộ trưởng Gìn giữ Hòa bình Liên Hiệp quốc 2017 tại Vancouver, Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố rằng Canada sẽ tăng cường vai trò gìn giữ hòa bình và các biện pháp bảo vệ dân sự.

Thủ tướng Trudeau đã giới thiệu về việc triển khai "Các nguyên tắc Vancouver về Bảo vệ hòa bình và Ngăn chặn tuyển dụng, sử dụng trẻ em trong quân đội" ở phát biểu khai mạc tại Hội nghị quan trọng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Vancouver, Canada với sự tham dự của hơn 500 đại biểu từ hơn 70 quốc gia.

Các nguyên tắc Vancouver được đưa ra để xác định các dấu hiệu cảnh báo sớm nhằm hành động để chấm dứt việc tuyển dụng và thúc đẩy việc báo cáo về bạo lực thể chất và tinh thần đối với trẻ em.

Thủ tướng lần thứ 23 của Canada tại Hội nghị Bộ trưởng Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc. Ảnh: Debatepost

Trong bài diễn văn của mình, Trudeau cũng đã nói về vai trò quan trọng của nữ giới trong việc gìn giữ hòa bình.

Sau đó, ông tiếp tục giới thiệu Sáng kiến Elsie về Phụ nữ trong các chiến dịch hoà bình, trong đó Canada sẽ làm việc với các quốc gia đối tác để tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ.

Cuối cùng, Trudeau thông báo rằng Canada sẽ thúc đẩy "Cam kết Thông minh" giúp khuyến khích sự phối hợp và đóng góp cao hơn cho các nỗ lực gìn giữ hòa bình.

Trong bước đi đầu tiên hướng đến Cam kết Thông minh, Canada sẽ xem xét đóng góp vào việc tăng cường khả năng vận chuyển hàng không chiến thuật cho Trung tâm Hỗ trợ Khu vực của Liên Hợp Quốc tại Entebbe, Uganda.

Hội nghị Bộ trưởng Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc năm 2016 tại London. Ảnh: Gateway Protection

"Bản chất của xung đột đã thay đổi. Do đó, các hoạt động gìn giữ hòa bình cũng phải như vậy. Những lời hứa rời rạc, riêng lẻ và những cam kết một lần đã đưa chúng ta đi được tới đây, nhưng chúng ta sẽ không thể mang lại sự thay đổi thực chất mà không có sự thay đổi thực sự về thể chế. Canada đang chuẩn bị để đi đầu trong việc này. Chúng ta cần suy nghĩ lại cách mà chúng ta tham gia, không chỉ ở nơi chúng tôi tham gia” - Trudeau phát biểu.

Trong một cuộc họp báo sau phát biểu của mình, Trudeau nói rằng, thúc đẩy nỗ lực gìn giữ hòa bình của Canada là điều mà cộng đồng toàn cầu đang mong đợi.

"Điều cần nhấn mạnh là làm thế nào Canada có thể mang lại sự hỗ trợ tốt nhất," ông nói. "Đó là điều mà thế giới mong đợi ở chúng ta hiện nay."

Thế Vĩnh (lược dịch từ Dailyhive)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

TIN MỚI

Return to top